Xóa bỏ 2 lối mở tự phát ngang đường sắt tại huyện Xuân Lộc

Xóa bỏ 2 lối mở tự phát ngang đường sắt tại huyện Xuân Lộc
2 giờ trướcBài gốc
Lực lượng chức năng kiểm tra vị trí lối mở dân sinh ngang đường sắt tại Km 1629 + 300 (xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc) đã rào chắn. Ảnh: Đăng Tùng
Cụ thể, đại diện các đơn vị gồm: Đội Cảnh sát giao thông đường sắt số 2 (Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an), Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, Công an huyện Xuân Lộc, Công ty CP Đường sắt Sài Gòn cùng UBND 2 xã: Xuân Trường và Xuân Thọ đã tiến hành kiểm tra thực địa tại 2 lối mở tự phát ngang đường sắt tại Km 1629 + 300 (xã Xuân Trường) và tại Km 1635 + 190 (xã Xuân Thọ).
Đây là những vị trí đã có rào chắn nhưng vẫn còn tái diễn tình trạng người và phương tiện cố tình đi qua, hình thành lối đi tự phát. Đáng chú ý, vị trí lối mở tự phát qua xã Xuân Thọ là địa điểm phức tạp về trật tự an toàn giao thông đường sắt, cơ quan chức năng đã rào đóng nhiều lần nhưng người dân địa phương cố tình phá dỡ đi lại.
Nhận thấy đây là điểm phức tạp cần ra quân quyết liệt để xóa bỏ không tái diễn, Đội Cảnh sát giao thông đường sắt số 2 đã khảo sát, đôn đốc, phối hợp với các ngành chức năng của địa phương xây dựng kế hoạch triển khai phối hợp xóa bỏ và bàn giao quản lý cho chính quyền địa phương.
Sau khi đóng kín 2 lối đi tự mở này, UBND 2 xã: Xuân Trường, Xuân Thọ đã tiếp nhận hiện trạng và tiếp tục quản lý không để tái phát lối đi tự mở đã đóng kín ở lý trình trên, đồng thời không để phát sinh lối đi tự mở mới tại địa phương.
Theo thống kê của cơ quan chức năng, đường sắt qua Đồng Nai có chiều dài hơn 89km với 57 đường ngang hợp pháp (cùng nhiều lối đi tự mở khác). Hiện cơ quan chức năng các địa phương đang kiểm tra, vận động người dân chấp hành quy định pháp luật để chính quyền tiến hành rào xóa các lối đi tự mở này nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường sắt.
Đăng Tùng
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202410/xoa-bo-2-loi-mo-tu-phat-ngang-duong-sat-tai-huyen-xuan-loc-87b4b92/