Xót xa thảm thực vật trên Vịnh Hạ Long có nguy cơ chết khô sau bão

Xót xa thảm thực vật trên Vịnh Hạ Long có nguy cơ chết khô sau bão
3 giờ trướcBài gốc
Sự kết hợp màu xanh của thảm thực vật trên đảo cùng màu xanh của nước, màu xanh của trời tạo nên phong cảnh thiên nhiên thơ mộng trên Vịnh Hạ Long. (Hình ảnh trước khi bão Yagi đổ bộ vào Quảng Ninh)
Đặc biệt, khi Xuân sang - Hạ đến - Thu tới - Đông về, các đảo đá trên Vịnh Hạ Long lại khoác lên mình một màu áo mới. Điểm xuyết giữa màu xanh của lá là màu trắng của hoa nhài, hoa móng bò thơm, quao nước…, màu vàng của hài vệ nữ hay màu hồng- đỏ của thu hải đường, sảng, bông mộc…, tạo nên sức hấp dẫn, lôi cuốn. Bởi thế, Vịnh Hạ Long suốt bốn mùa đều rộn rã bước chân du khách. (Hình ảnh trước khi bão Yagi đổ bộ vào Quảng Ninh)
Sau bão số 3 đổ bộ vào Quảng Ninh, hệ thảm thực vật Vịnh Hạ Long bị ảnh hưởng không nhỏ. Nhiều cây bị quật gãy, thảm thực vật màu xanh trên các hòn đảo bị thổi bay lộ ra những mảng xám của đất đá.
Hình ảnh PV Báo Sức khỏe và Đời sống ghi nhận tại khu vực động Thiên Cung - hang Đầu Gỗ.
Con đường dẫn vào động Thiên Cung.
Trước cửa động, rất nhiều cây đang có hiện tượng chết khô.
Vịnh Hạ Long được các nhà khoa học đánh giá là khu vực có giá trị đa dạng sinh học cao. Một trong những hệ sinh thái rất đặc thù của quần đảo đá vôi vùng nhiệt đới là hệ sinh thái thảm thực vật trên đảo. Đây là nơi sinh sống và phát triển của 507 loài thực vật, đặc biệt, trong đó có 17 loài thực vật đặc hữu và 21 loài thực vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng được ghi trong sách đỏ Việt Nam.
Theo quan sát của PV, đến thời điểm hiện tại một số hòn đảo bắt đầu có màu xanh trở lại.
Theo thông tin từ Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, trong 8 ngày (từ 10-17/9), Vịnh Hạ Long đón gần 30.000 lượt khách, trong đó, gần 90% là khách nước ngoài. Điều này tiếp tục khẳng định thương hiệu Vịnh Hạ Long - điểm đến không thể bỏ qua của du khách quốc tế trong hành trình khám phá Việt Nam.
Đặc thù ở Vịnh Hạ Long là kiểu rừng trên núi đá vôi, có độ ẩm cao, do trong thời gian tới, hy vọng những thảm thực vật này sẽ xanh mướt trở lại.
Cảm nhận của du khách đến với Vịnh Hạ Long sau bão số 3 (bão Yagi).
Việt Anh - Tuấn Anh
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/xot-xa-tham-thuc-vat-tren-vinh-ha-long-co-nguy-co-chet-kho-sau-bao-169240920112235254.htm