Xu hướng 'Babygirl men' định vị bước tiến mới cho thời trang thế giới

Xu hướng 'Babygirl men' định vị bước tiến mới cho thời trang thế giới
3 giờ trướcBài gốc
Xu hướng "Babygirl men" tạo cơn gió mới cho gu ăn mặc của phái mạnh
Thời trang luôn gắn liền với sự sáng tạo, vượt xa khuôn khổ. Trong những năm gần đây, sự hầm hố, lực điền hay cứng nhắc không còn là "key" trọng điểm trong gu ăn mặc của phái mạnh. Trên khắp các sàn diễn đến tuần lễ thời trang hay cuộc sống đời thường, bạn không khó để bắt gặp hình ảnh những mỹ nam sở hữu thân hình mảnh khảnh cùng phong cách thời trang mềm mại.
Thuật ngữ "Babygirl men" từ đó xuất hiện, được sử dụng để gợi tả cho xu hướng thời trang này. Từ góc nhìn của Evan Ross Katz - nhà nghiên cứu văn hóa đại chúng, "Babygirl men" được hiểu đơn giản là hình ảnh một chàng trai mang vẻ ngoài đáng yêu cùng lối ăn mặc thanh toát, "phi giới tính".
Không chỉ rộ lên như một hiện tượng rồi vụt tắt, "Babygirl men" tạo nên bước tiến mới cho làng thời trang thế giới. Nó dần chứng minh sức ảnh hưởng vốn có, trở thành phong cách cá nhân được hàng loạt những ngôi sao đình đám nhiệt tình "lăng xê".
Phong cách thời trang "Babygirl man" được hiểu đơn giản chính là gu ăn mặc mềm mại, đáng yêu của phái mạnh. (Ảnh: Daniel Millar)
Sao Hollywood đến idol Kpop khó chối từ sức hút từ "Babygirl men"
Tại làng giải trí Hollywood, phong cách "Babygirl men" được thể hiện rõ nét qua một số cái tên như Harry Styles, Barry Keoghan hay Timotheé Chalamet. Làn sóng này cũng dần du nhập vào khu vực châu Á và được nhiều ngôi sao Kpop đón đầu. Đơn cử phải kể đến Flex (Stray Kids), V - RM - Jimin (BTS), G-Dragon (BIGBANG).
G-Dragon (BIGBANG) là một trong số những sao nam Hàn Quốc nhiệt tình "lăng xê" xu hướng thời trang "Babygirl men" hay thời trang phi giới tính. Hàng loạt những thiết kế đến từ "nhà mốt" Chanel với form dáng ôm sát, màu sắc nhã nhặn, thanh lịch ngưỡng tưởng chỉ phù hợp cho "phái đẹp" nhưng dễ dàng được G-Dragon "cân trọn".
G-Dragon (BIGBANG) dễ dàng "cân" nhiều item thời trang của phái đẹp. (Ảnh tổng hợp)
Một số bước tiến khác trong việc định vị xu hướng "Babygirl men" còn nằm ở việc thành viên Felix (Stray Kids) được bổ nhiệm trở thành đại sứ thương hiệu của Louis Vuitton nhưng thuộc phân khúc thời trang nữ. Hay RM (trưởng nhóm BTS) trở thành đại sứ toàn cầu của Bottega Veneta - thương hiệu với loạt bộ sưu tập "đinh" các sản phẩm thời trang nữ.
Felix (Stray Kids) trở thành đại sứ của Louis Vuitton tại phân khúc thời trang nữ. (Ảnh tổng hợp)
"Babygirl men" có bước tiến mới
"Babygirl men" xuất hiện không gây một chút tranh cãi hay những bàn luận trái chiều. Ngược lại, nó lại nhận được những phản ứng tích cực đến từ giới mộ điệu. Bằng chứng nằm ở việc hàng loạt những "nhà mốt" hàng đầu thế giới như Bottega Veneta, Loewe và The Row đều không thể ngó lơ, nhanh chóng chạy theo trào lưu này.
Tại tuần lễ thời trang nam Milan cho mùa Thu - Đông 2024 còn chứng kiến màn phủ sóng rộng rãi của hàng loạt những item như áo bèo nhún, chân váy, quần tất.... Đáng chú ý, chúng đều được mẫu nam khoác lên người, báo hiệu cho sự phát triển vượt bậc của xu hướng thời trang "Babygirl men".
Sao từ Á - Âu - Mỹ nhiệt tình "lăng xê", chứng minh bước tiến rõ rệt của xu hướng "Babygirl men". (Ảnh: Vogue India)
Tie Nguyên
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/thoi-trang/xu-huong-babygirl-men-dinh-vi-buoc-tien-moi-cho-thoi-trang-the-gioi-202410141247554492.html