Xu hướng việc làm mới ngành Blockchain và AI

Xu hướng việc làm mới ngành Blockchain và AI
14 giờ trướcBài gốc
Lựa chọn ngành kinh tế số từ khi thi đại học cách đây ba năm, sinh viên Đỗ Thị Ngọc Ánh cho biết, cơ hội nghề nghiệp của ngành này đang rất lớn, tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng đòi hỏi kinh nghiệm thực tế rất cao.
Sinh viên Đỗ Thị Ngọc Ánh - Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ: "Những ngành học kinh tế số đang có cơ hội làm việc rất rộng mở, ví dụ về chuyển đổi số, blockchain hoặc ứng dụng AI trong làm việc. Tôi đã tìm hiểu và thường xuyên quan tâm những tin tức về ngành này cũng như tham gia nhiều tọa đàm, hội thảo về cách để ứng dụng AI trong doanh nghiệp".
Theo các chuyên gia, Blockchain và AI đã và đang định hình lại nền kinh tế số, đồng thời là chìa khóa mở ra con đường sự nghiệp quốc tế cho thế hệ trẻ. Việc thành thạo công nghệ này sẽ giúp sinh viên đạt được lợi thế cạnh tranh trên thị trường lao động.
TS Lê Linh Lương - Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo cho hay: "Khi công nghệ phát triển thì sẽ có một số công việc mất đi, tuy nhiên lại có những công việc mới phát sinh ra. Các bạn sinh viên trong lĩnh vực kinh tế thì cũng hoàn toàn có thể học các kỹ năng mới liên quan đến AI vì sau này doanh nghiệp sẽ cần những nhân sự có kinh nghiệm, kỹ năng về công nghệ".
Các chuyên gia cũng nhận định, AI sẽ thay thế nhiều công việc lặp lại, đặc biệt trong ngành dịch vụ, nhưng cũng đồng thời mở ra các cơ hội nghề nghiệp mới chưa từng xuất hiện trước đây. Đặc biệt, các bạn sinh viên Việt Nam với lợi thế cạnh tranh về năng lực và sự sẵn sàng thay đổi có thể sẽ là những ưu tiên của thị trường lao động quốc tế trong thời gian tới.
Thanh Hiền
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/xu-huong-viec-lam-moi-nganh-blockchain-va-ai-274094.htm