Xử lý kịp thời, đúng quy định những phản ánh, kiến nghị liên quan đến một số kỳ thi trên địa bàn tỉnh

Xử lý kịp thời, đúng quy định những phản ánh, kiến nghị liên quan đến một số kỳ thi trên địa bàn tỉnh
4 giờ trướcBài gốc
Trường THPT chuyên Lam Sơn.
Trong đó, đối với đơn thư liên quan đến kỳ thi chọn đội tuyển cấp trường dự thi cấp tỉnh nhằm tuyển chọn đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia năm 2024 ở Trường THPT chuyên Lam Sơn, ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT, cho biết: Căn cứ đề nghị của Trường THPT chuyên Lam Sơn, Sở GD&ĐT đã có Công văn số 2949/SGDĐT-KTKĐCLGD đồng ý tăng số lượng môn Toán và môn Tiếng Anh từ 15 thí sinh lên 20 thí sinh cho mỗi đội tuyển tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh - chọn đội tuyển tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2024-2025. Về phản ánh kết quả điểm phúc khảo của 1 bài thi môn Toán, hiện Thanh tra Sở GD&ĐT đang tiến hành kiểm tra đối chứng giữa kết quả lần chấm đầu và lần chấm phúc khảo để sớm đưa ra kết luận cuối cùng.
Cùng với đơn thư liên quan đến kỳ thi chọn học sinh giỏi, sau khi kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025, Sở GD&ĐT nhận được đơn khiếu nại của một trường hợp thi tuyển vào Trường THPT Tống Duy Tân (Vĩnh Lộc). Ngay sau khi nhận được đơn khiếu nại, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo phòng chuyên môn phối hợp với các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan vào cuộc xử lý. Qua quá trình xác minh và tiến hành các bước kiểm tra theo quy định, Sở GD&ĐT đã ban hành Quyết định số 1396/QĐ-SGDĐT về việc giữ nguyên điểm bài thi của thí sinh N.T.D.H, số báo danh 611149, Hội đồng thi Trường THPT Tống Duy Tân (Vĩnh Lộc) trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 các môn Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh, cụ thể như sau: Môn Ngữ văn 5,0 điểm, môn Toán 4,0 điểm và môn Tiếng Anh 3,0 điểm.
Cùng với đơn thư nói trên, Sở GD&ĐT cũng đã nhận được đơn thư phản ánh về việc thí sinh C.T.H, phòng thi số 6, Hội đồng thi Trường THPT Lê Hồng Phong (thị xã Bỉm Sơn) có học lực trung bình, nhưng kết quả điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT cao bất thường.
Về đơn thư này, ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT cho biết: Qua kiểm tra, xác minh cho thấy, điểm thi của thí sinh trên bảng ghi tên, ghi điểm không đúng với điểm ghi trên bài thi của thí sinh.
Cụ thể, điểm trên bảng ghi tên, ghi điểm: môn Toán 8,0 điểm; Ngữ văn 8,5 điểm và Tiếng Anh là 6,4 điểm. Trong khi đó, điểm ghi trên bài thi thực tế của thí sinh với môn Toán là 4,5 điểm, Ngữ văn 6,5 điểm và Tiếng Anh 2,4 điểm.
Như vậy tổng cả 3 môn tại bảng ghi điểm của thí sinh cao hơn 9,5 điểm so với điểm thực tế ghi trên bài thi. Sau khi tính tổng điểm và xét tuyển lại, thí sinh C.T.H. không trúng tuyển vào Trường THPT Lê Hồng Phong năm học 2024-2025.
Theo Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT Nguyễn Ngọc Dũng, nguyên nhân dẫn đến sai sót bắt nguồn từ quá trình làm việc của tổ hồi phách, lên điểm ở Hội đồng chấm thi Trường THPT Ngọc Lặc.
Sau khi xác minh sự việc, Giám đốc Sở GD&ĐT đã đề nghị Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Trường THPT Lê Hồng Phong phối hợp thực hiện việc xét tuyển sinh lại theo đúng kết quả ghi trên bài thi của thí sinh C.T.H.; đồng thời tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra sai sót nói trên.
Phong Sắc
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/xu-ly-kip-thoi-dung-quy-dinh-nhung-phan-anh-kien-nghi-lien-quan-den-mot-so-ky-thi-tren-dia-ban-tinh-nbsp-227052.htm