Xử lý nghiêm các trang Fanpage, hội nhóm đưa tin thất thiệt về cháy biệt thự ở Đồng Hới

Xử lý nghiêm các trang Fanpage, hội nhóm đưa tin thất thiệt về cháy biệt thự ở Đồng Hới
3 giờ trướcBài gốc
Chiều 18/10, một số Fanpage, hội nhóm tại Quảng Bình có hàng chục nghìn người theo dõi đã đăng tải hình ảnh một vụ cháy lớn, kèm theo thông tin đăng tải cho rằng vụ cháy biệt thự ở đường Trần Quang Khải, TP Đồng Hới, Quảng Bình. Chỉ trong một thời gian ngắn đăng tải, bài viết kèm hình ảnh này nhanh chóng thu hút nhiều lượt like và chia sẻ của nhiều người sử dụng mạng xã hội, gây hoang mang trong dư luận.
Hình ảnh vụ cháy mà các Fanpage, hội nhóm ở Quảng Bình đưa tin thất thiệt gây hoang mang dự luận.
Cơ quan chức năng địa phương đã xem xét và khẳng định: chiều 18/10 trên trục đường Trần Quang Khải, TP Đồng Hới không xảy ra vụ cháy nào như các Fanpage, hội nhóm chia sẻ đăng tải. Hình ảnh các trang Fanpage, hội nhóm đăng tải là vụ cháy xảy ra ở tại TP Đồng Hà, Quảng Trị xảy ra trước đó vào ngày 17/10.
Sau khi biết rõ các trang Fanpage, hội nhóm chia sẻ thông tin thất thiệt nhằm câu like, để tiếp cận người sử dụng mạng xã hội, nhiều người dùng mạng xã hội đã đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Chiều cùng ngày, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Bình đang phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn tiến hành kiểm tra, làm rõ, xử lý vụ việc.
Lam Hồng
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/doi-song/xu-ly-nghiem-cac-trang-fanpage-hoi-nhom-dua-tin-that-thiet-ve-chay-biet-thu-o-dong-hoi-i747604/