Xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định về nồng độ cồn

Xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định về nồng độ cồn
4 giờ trướcBài gốc
CSGT-TT Công an huyện Cẩm Khê kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông
Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 35/CT-TTg đến 100% cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, lao động hợp đồng (gọi chung là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang) thuộc quyền quản lý của cơ quan, đơn vị, địa phương để nắm và thực hiện nghiêm túc.
Khi có văn bản thông báo của cơ quan chức năng về việc cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang thuộc phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị, địa phương mình vi phạm nồng độ cồn, không hợp tác với lực lượng chức năng trong việc xử lý vi phạm thì phải xem xét, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị; thông báo công khai trong các cuộc họp, buổi giao ban, sinh hoạt định kỳ để rút kinh nghiệm chung trong toàn cơ quan, đơn vị.
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm nếu để cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang thuộc quản lý trong giờ hành chính vi phạm nồng độ cồn, không chấp hành hiệu lệnh, yêu cầu của lực lượng thực thi công vụ. Nghiêm cấm việc bao che khuyết điểm của cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang vi phạm và lợi dụng uy tín, vị trí công tác để can thiệp, tác động vào quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm của lực lượng chức năng.
Các cơ quan, đơn vị, địa phương ban hành quy chế, nội quy, đưa nội dung chấp hành quy định về không uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện giao thông vào đánh giá xếp loại thi đua tập thể, cá nhân cuối năm đối với các tổ chức, cá nhân thuộc quyền quản lý.
Công an tỉnh tập trung kiểm tra, kiểm soát, xử lý triệt để vi phạm về nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Việc kiểm tra phải khách quan, đúng quy định, không nể nang, né tránh theo đúng tinh thần “thượng tôn pháp luật”, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”. Quá trình xử lý vi phạm phải xác minh người vi phạm có phải là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang hay không. Nếu có thì phải thông báo về cơ quan, đơn vị, địa phương quản lý và kiến nghị có hình thức xử lý, kỷ luật theo quy định của pháp luật.
Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Báo Phú Thọ, Đài PTTH tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội... tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý gương mẫu, đi đầu trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT, không điều khiển phương tiện giao thông sau khi đã sử dụng rượu, bia; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông, Chỉ thị số 35/CT-TTg, tác hại của việc sử dụng rượu, bia, chất kích thích khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông...
Những biện pháp mạnh tay, quyết liệt hướng đến mục tiêu công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông phải có chuyển biến mạnh mẽ; giảm thiểu tai nạn giao thông phải thực sự bền vững; ý thức chấp hành pháp luật và văn hóa giao thông của người dân ngày càng được nâng cao.
Thùy Trang
Nguồn Phú Thọ : https://baophutho.vn/xu-ly-nghiem-can-bo-cong-chuc-vien-chuc-chien-si-trong-luc-luong-vu-trang-vi-pham-quy-dinh-ve-nong-do-con-221339.htm