Xử phạt nghiêm vi phạm cản trở giao thông ven hồ Tây

Xử phạt nghiêm vi phạm cản trở giao thông ven hồ Tây
8 giờ trướcBài gốc
Vào các khung giờ cao điểm, lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường ven hồ Tây là rất lớn. Lòng đường nhỏ hẹp, giao thông có phần bị hạn chế, thế nhưng tại các khu vực tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh phục vụ ăn uống lại thường xuyên xảy ra tình trạng phương tiện dừng đỗ sai quy định gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc di chuyển của người dân.
Tại tuyến phố Vũ Miện thuộc phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, 19h tối, lòng đường đã chật kín bởi hàng dài phương tiện nối đuôi nhau dừng đỗ sai quy định. Lối đi bị thu hẹp khiến giao thông tại đây dường như bị bóp nghẹt.
Thực trạng trên cũng đang diễn ra hàng ngày tại tuyến đường ven hồ nằm trên địa bàn phường Thụy Khuê. Khu vực bùng binh này có mật độ giao thông lớn, thế nhưng các phương tiện vẫn ngang nhiên dừng đỗ gây khó khăn cho người dân khi di chuyển. Nhiều cửa hàng kinh doanh đồ uống tại đây cũng chưa thực sự ý thức trong việc tuân thủ các quy định của pháp luật và khi bị xử lý thì các chủ cửa hàng lại đưa ra rất nhiều lý do để bao biện.
Lực lượng chức năng xử lý trường hợp vi phạm dừng đỗ phương tiện sai quy định.
Việc dừng đỗ phương tiện lấn chiếm lòng lề đường không chỉ làm ảnh hưởng đến giao thông đi lại mà còn gây khó chịu cho các hộ dân sống xung quanh khu vực.
Bà Nguyễn Thị Minh Tâm (phường Quảng An, quận Tây Hồ) cho biết: “Người dân ở nơi khác hay đỗ xe ở đây, công an phường đã đi giải tỏa được rồi nhưng mà sau công an vừa đi khỏi là người ta lại tiếp tục đỗ xe".
Với đặc thù tấc đất tấc vàng do đó bất kể thời gian nào, khung giờ nào nhu cầu dừng đỗ xe tại khu vực đường ven hồ luôn hiện hữu. Nhiều người tranh thủ vi phạm khi vắng bóng lực lượng chức năng, do vậy công tác tuần tra xử lý cần phải được duy trì thường xuyên liên tục.
Thời gian qua, nhờ có sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng phường Quảng An, tình trạng phương tiện dừng đỗ trên các tuyến đường ven hồ đã giảm rất nhiều, lòng đường trở nên thông thoáng, người dân đi lại thuận tiện, an toàn.
Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó chủ tịch UBND phường Quảng An (quận Tây Hồ) cho biết: “Phường đã thực hiện phân công các lực lượng trực, dân quân thường trực, lực lượng bảo vệ tại cơ sở cũng như lực lượng công an phường cùng các cán bộ công chức của phường tham gia trực chốt để đảm bảo không có việc người dân đỗ xe, đậu xe tại lòng đường, vỉa hè gây cản trở giao thông, hạn chế mức tối thiểu việc dừng đỗ xe, cũng như tiếp tục thường xuyên ra quân để làm sao ý thức của người dân nó thành một nếp để đảm bảo các tuyến phố Từ Hoa, Quảng An, Quảng Khánh, Quảng Bá vì xung quanh hồ là những tuyến phố đẹp không có hiện tượng đỗ xe gây mất mỹ quan và trật tự đô thị”.
Ngăn chặn tái diễn vi phạm là giải pháp mang tính lâu dài, do vậy tại các điểm hè phố thường xuyên bị chiếm dụng, lực lượng chức năng đã tiến hành đặt các dải barie cứng để ngăn không cho phương tiện dừng đỗ ảnh hưởng đến không gian của người đi bộ.
Việc tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở để người dân tự ý thức được trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn cũng được triển khai sâu rộng tới các khu dân cư, tổ dân phố.
Tuy nhiên, về lâu về dài để người dân nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật ngay cả khi vắng bóng lực lượng chức năng thì việc đầu tư lắp đặt hệ thống camera phạt nguội sẽ là giải pháp hữu hiệu, tạo thuận lợi cho công tác quản lý. Chỉ có như vậy giao thông mới được đảm bảo, người dân đi lại an toàn, thuận lợi.
Hiền Nhi
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/xu-phat-nghiem-vi-pham-can-tro-giao-thong-ven-ho-tay-268921.htm