Xử phạt quán cà phê nổi tiếng ở Mũi Né vì ném ly nhựa xuống biển

Xử phạt quán cà phê nổi tiếng ở Mũi Né vì ném ly nhựa xuống biển
2 giờ trướcBài gốc
Chiều 15/10, ông Bùi Ngọc Lâm, Chủ tịch UBND phường Mũi Né (Tp.Phan Thiết, tỉnh BÌnh Thuận), đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1.500.000 đồng đối với anh Nguyễn Vũ Nhật (SN 1988, trú khu phố 14, Phường Phú Thủy, Tp.Phan Thiết) là chủ quán cà phê Jeju vì hành vi bỏ chất thải nhựa phát sinh từ sinh hoạt xuống biển thuộc khu phố 10, phường Mũi Né.
Đồng thời, buộc anh Nhật khôi phục lại tình trạng môi trường ban đầu do hành vi vi phạm gây ra.
Theo biên bản làm việc với chủ quán vào ngày 15/10 của UBND phường Mũi Né, vào tối ngày 13/10, nhân viên quán cà phê Jeju tại khu phố 10, phường Mũi Né có hành vi vứt ly nhựa xuống biển. Vụ việc trên đã bị du khách đã phản ánh và đưa lên mạng xã hội.
Khi làm việc với UBND phường Mũi Né, chủ quán nhận thức rõ hành vi vứt rác là sai quy định và ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, cũng như ảnh hưởng đến địa phương. Hiện, quán cà phê đã dọn dẹp, thu gom rác thải trả lại hiện trạng môi trường tại khu vực ban đầu.
Chủ quán cà phê cam kết sẽ không để tình trạng tái diễn hành vi xả rác nơi công cộng, nếu vi phạm sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật. Bên cạnh đó, chủ quán sẽ hướng dẫn nhân viên vệ sinh môi trường xung quanh, đảm bảo môi trường xanh - sạch - đẹp.
Như Người Đưa Tin đã thông tin, ngày 14/10, trên mạng xã hội Facebook và Tiktok có đăng tải đoạn clip 16 giây, ghi lại hình ảnh một nhân viên quán nước được cho là ở Mũi Né (Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) dọn dẹp bàn cho khách, sau đó ném hết ly nhựa xuống biển.
Quán cà phê view biển thu hút khách trong những ngày vừa qua. (Ảnh: Mạng xã hội).
Sau khi đoạn clip được đăng tải, đã có rất nhiều lượt xem và hàng ngàn bình luận với nội dung lên án hành động gây ảnh hưởng đến môi trường của nhân viên quán nước.
Các bình luận trên mạng xã hội khi clip được đăng tải. (Ảnh: Mạng xã hội).
Trả lời bình luận của người đăng tải clip, một người xác nhận là chủ quán thay mặt toàn bộ nhân viên cảm ơn khách đã phản ánh. Người này cũng khẳng định, sẽ có biện pháp xử lý nghiêm nhân viên.
Nguyễn Đắc Phú
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/xu-phat-quan-ca-phe-noi-tieng-o-mui-ne-nem-ly-nhua-xuong-bien-204241015170455239.htm