Xử phạt thanh niên lạng lách, đánh võng khi tham gia giao thông

Xử phạt thanh niên lạng lách, đánh võng khi tham gia giao thông
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 25/9, Đội CSGT Công an huyện Cẩm Xuyên xử phạt đối tượng Lâm Phước T. (SN 2004, thường trú tại xã Cẩm Hưng) có hành vi nhiều lần điều khiển xe mô tô độ ống bô, không đội mũ bảo hiểm, điều khiển với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng trên đường gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông và bức xúc cho người đi đường.
Lâm Phước T. bị CSGT Công an huyện Cẩm Xuyên xử lý theo quy định.
Đội CSGT Công an huyện Cẩm Xuyên đã tạm giữ phương tiện, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ ở các lỗi: điều khiển xe mô tô độ chế ống bô, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng… với đối tượng Lâm Phước T.
Trước đó, vào tháng 8/2024, thông qua công tác tuần tra kiểm soát, Đội CSGT Công an huyện Cẩm Xuyên phát hiện có 2 em: N.V.H (SN 2008) và N.T.A (SN 2008) điều khiển xe mô tô tháo biển số và độ chế ống bô, không đội mũ bảo hiểm, chạy xe với tốc độ cao. Đơn vị đã xử lý theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời phối hợp với nhà trường và gia đình tuyên truyền, giáo dục các em chấp hành tốt luật giao thông đường bộ.
Đội CSGT Công an huyện Cẩm Xuyên bắt giữ nhóm thanh, thiếu niên vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông (tháng 2/2024).
Trước đó, vào tháng 2/2024, Đội CSGT Công an huyện Cẩm Xuyên cũng phát hiện và xử lý một nhóm đối tượng gồm 9 thanh, thiếu niên đi trên 4 xe mô tô chở quá số người quy định, sử dụng ống bô độ chế, chạy xe với tốc độ cao trên tuyến đường đi hồ Kẻ Gỗ (xã Cẩm Mỹ).
Đội CSGT Công an huyện Cẩm Xuyên tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và phát hiện nhiều đối tượng thanh, thiếu niên vi phạm luật giao thông đường bộ với các hành vi như: điều khiển xe mô tô độ chế ống bô, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng... Các hành vi này không những gây nguy hiểm cho bản thân các em mà còn mất an toàn cho những người đang tham gia giao thông. Lũy kế 9 tháng năm 2024, đơn vị đã phát hiện và xử lý 12 trường hợp vi phạm; phối hợp với nhà trường, gia đình để tuyên truyền, giáo dục các em chấp hành tốt pháp luật khi tham gia giao thông.
Trung tá Trần Hoài Nam - Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Cẩm Xuyên.
Phan Trâm
Nguồn Hà Tĩnh : https://baohatinh.vn/xu-phat-thanh-nien-lang-lach-danh-vong-khi-tham-gia-giao-thong-post274376.html