Xuất hiện 2 áp thấp 'nối đuôi' đang mạnh lên, liệu có đổ bộ vào nước ta?

Xuất hiện 2 áp thấp 'nối đuôi' đang mạnh lên, liệu có đổ bộ vào nước ta?
3 giờ trướcBài gốc
Dự báo 2 áp thấp mới xuất hiện ở Biển Đông
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ tối 22/9 đến rạng sáng 23/9, đã có 2 vùng áp thấp mới xuất hiện ngay tại Biển Đông, được ký hiệu là 92W và 93W.
Vào 7h sáng 23/9, áp thấp 92W ở gần đảo Hải Nam (Trung Quốc), sức gió mạnh nhất đã tăng lên thành 35 km/h (đêm 22/9 là 30 km/h). Áp thấp này đang đi theo hướng Tây - Tây Bắc, về phía Nam của Trung Quốc. Trung tâm Cảnh báo bão liên hợp (JTWC) của Mỹ nhận định khả năng 92W mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới hoặc bão trong 24 giờ tới là thấp, có thể một phần vì nó đã rất gần đất liền nên không có điều kiện để phát triển nhiều.
Đáng chú ý hơn là áp thấp 93W xuất hiện ngay ở Vịnh Bắc Bộ và được JTWC xác nhận vị trí ở gần nước ta. Sức gió duy trì mạnh nhất của áp thấp 93W là 35 km/h, từ rạng sáng nay 23/9, áp thấp đi theo hướng Nam, có khả năng tiến gần miền Trung nước ta.
JTWC dự báo, khả năng áp thấp 93W phát triển thành áp thấp nhiệt đới hoặc bão trong 24 giờ tới cũng là thấp. Tuy nhiên, một áp thấp/ vùng thời tiết nhiễu động cũng có thể ảnh hưởng đến thời tiết trên biển và trên đất liền, đồng thời các hiện tượng thời tiết cực đoan ngày càng trở nên khó lường, nên áp thấp 93W đang được các cơ quan khí tượng theo dõi.
Xem clip
PV
Nguồn Hải Dương : https://baohaiduong.vn/xuat-hien-2-ap-thap-noi-duoi-dang-manh-len-lieu-co-do-bo-vao-nuoc-ta-393846.html