Xuất hiện cung trượt đe dọa nhiều hộ dân tại xã Nà Tấu, thành phố Điện Biên Phủ

Xuất hiện cung trượt đe dọa nhiều hộ dân tại xã Nà Tấu, thành phố Điện Biên Phủ
3 giờ trướcBài gốc
Ông Lò Văn Toản, Chủ tịch UBND xã Nà Tấu cho biết, cung trượt này được phát hiện vào ngày 15/9 với chiều dài khoảng 20m, chiều cao 12m (từ đỉnh cung trượt đến mặt đường) và diện tích cung trượt lên đến vài trăm mét vuông.
Cung trượt đang có xu hướng mở rộng đe dọa đến 4 hộ dân, 18 nhân khẩu ngay phía dưới.
Vết nứt trên cung trượt ngày càng mở rộng, với khe hở vết nứt có những đoạn gần 40cm và độ sụt lún lên tới 1,5m. Vết nứt lớn nhất chia cắt toàn bộ sườn đồi thành 2 phần riêng biệt, gây nguy cơ sạt lở khối lượng đất lớn đến 4 hộ dân, 18 nhân khẩu ngay phía dưới. Hiện đã có 2 hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp và 2 hộ khác đang đối mặt với nguy cơ đe dọa vùi lấp.
Ngay khi phát hiện có vết nứt, chính quyền xã đã chặt hạ 2 cây to tại khu vực cung trượt để đảm bảo an toàn, đồng thời vận động bà con di dời tài sản đến nơi an toàn. Ông Lò Văn Toản nói: "Hướng xử lý trước mắt là cho các hộ dân tạm di chuyển đi ở nơi khác. Khi trời nắng sẽ huy động bà con nhân dân, các lực lượng để bạt taluy phía trên nhằm giảm thiểu sụt sạt. Vết nứt bây giờ đang rộng ra khoảng 30cm, độ sạt thì có xu hướng trượt xuống".
Vũ Lợi/VOV- Tây Bắc
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/xuat-hien-cung-truot-de-doa-nhieu-ho-dan-tai-xa-na-tau-thanh-pho-dien-bien-phu-post1122788.vov