Xuất hiện điểm sạt lở lớn trên tỉnh lộ 152 (Bảo Thắng - Sa Pa)

Xuất hiện điểm sạt lở lớn trên tỉnh lộ 152 (Bảo Thắng - Sa Pa)
3 giờ trướcBài gốc
Theo thông tin từ Sở Giao thông vận tải, chiều 18/10, trên mái taluy dương tại Km36+500, tỉnh lộ 152 thuộc địa phận thôn Nậm Trà, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng xuất hiện cung sạt lở lớn với chiều dài khoảng 60 m, có nguy cơ sạt lở với khối lượng rất lớn gây nguy hiểm cho người và phương tiện khi lưu thông qua đây.
Cận cảnh vết nứt trên sườn đồi ở Km36+500, tỉnh lộ 152.
Để đảm bảo an toàn cho người dân và các phương tiện tham gia giao thông, Sở Giao thông vận tải tỉnh Lào Cai đề nghị:
UBND thị xã Sa Pa, UBND huyện Bảo Thắng thông tin cho người dân trên địa bàn không lưu thông qua đoạn đường trên. UBND huyện Bảo Thắng tổ chức rà soát tại vị trí trên nếu có người dân đang sinh sống phải khẩn trương thực hiện di dời đến vị trí an toàn, tránh tình trạng để xảy ra gây thiệt hại về người.
Trên taluy dương của đoạn đường đã xuất hiện dấu hiệu sạt lở.
Ban Quản lý bảo trì đường bộ chỉ đạo đơn vị bảo dưỡng phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông vận tải và UBND xã Gia Phú thực hiện căng dây, cắm biển cảnh báo, cử người gác, trực, đảm bảo giao thông; kiên quyết không để người dân đi qua vị trí có nguy cơ sạt lở nêu trên; thường xuyên cập nhật tình hình, trường hợp xảy ra sạt lở phải có phương án khắc phục xử lý kịp thời để đảm bảo giao thông.
Tùng Lâm
Nguồn Lào Cai : https://baolaocai.vn/xuat-hien-diem-sat-lo-lon-tren-tinh-lo-152-bao-thang-sa-pa-post392076.html