Xuất hiện nhiều cuộc điện thoại mạo danh nhân viên điện lực để lừa tiền điện ở Lào Cai

Xuất hiện nhiều cuộc điện thoại mạo danh nhân viên điện lực để lừa tiền điện ở Lào Cai
9 giờ trướcBài gốc
Theo Công ty điện lực Lào Cai, những hành vi này không những chỉ gây thiệt hại tiền bạc cho khách hàng mà còn làm ảnh hưởng tới danh dự, uy tín của ngành điện lực trong xã hội.
Nhân viên Công ty điện lực Lào Cai hướng dẫn khách hàng nộp tiền điện đúng địa chỉ của doanh nghiệp tránh kẻ xấu lừa đảo (Ảnh Điện lực Lào Cai cung cấp)
Theo đó, các đối tượng xấu sử dụng thủ đoạn tinh vi như tự xưng là nhân viên Điện lực A, B.. gọi điện thông báo khách hàng sắp bị cắt điện trong vài giờ tới vì chưa thanh toán tiền điện.
Gợi ý khách hàng tiếp tục có điện kẻ xấu yêu cầu người dân chuyển tiền vào một tài khoản do bọn họ cung cấp hoặc hướng dẫn truy cập các đường link, ứng dụng giả mạo có giao diện giống với trang web chính thức của ngành điện lực hoặc ngân hàng.
Những khách hàng bị lừa sẽ truy cập các trang web, ứng dụng giả mạo này có nguy cơ bị đánh cắp thông tin cá nhân; đối với tài khoản ngân hàng có thể bị chiếm đoạt, dẫn đến mất toàn bộ số dư tiền trong tài khoản.
Đáng chú ý, nếu khách hàng từ chối yêu cầu của kẻ xấu, các đối tượng lừa đảo ngay lập tức có thái độ đe dọa với lời lẽ khiếm nhã.
Trường hợp khách hàng báo đã thanh toán, chúng tiếp tục khẳng định vẫn chưa nhận được số tiền này và yêu cầu cung cấp thông tin thanh toán để kiểm tra.
Sau đó, kẻ lừa đảo sẽ gợi ý khách hàng từ tháng sau thực hiện thanh toán tiền điện bằng “App của ngành Điện” bằng đường link hoặc mã QR chúng gửi để khách hàng quét mã và cài đặt. Nếu nhấp vào đường link này sẽ bị chiếm đoạt toàn bộ số tiền trong tài khoản.
Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền thường xuyên với các thủ đoạn lừa đảo trên mạng của các đối tượng xấu, trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh Lào Cai chưa xảy ra trường hợp khách hàng của ngành điện lực Lào Cai nào bị đối tượng lợi dụng.
Công ty điện lực Lào Cai khuyến cáo khách hàng chỉ thanh toán tiền điện thông qua các kênh chính thống. Công ty điện lực Lào Cai tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện và hiện chỉ có một ứng dụng chăm sóc khách hàng duy nhất là EVNNPC CSKH.
Ứng dụng này cho phép khách hàng tra cứu thông tin điện năng tiêu thụ, hóa đơn và thanh toán tiền điện một cách an toàn.
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về điện năng hoặc các dịch vụ liên quan, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc theo số 19006769 (phục vụ 24/7) hoặc đến phòng giao dịch của PC Lào Cai và các công ty điện lực trực thuộc.
Phạm Ngọc Triển
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/xuat-hien-nhieu-cuoc-dien-thoai-mao-danh-nhan-vien-dien-luc-de-lua-tien-dien-o-lao-cai-post318497.html