Xuất hiện thủ đoạn lừa đảo xem phim online, bình chọn được trả phí

Xuất hiện thủ đoạn lừa đảo xem phim online, bình chọn được trả phí
3 giờ trướcBài gốc
Đầu tiên, tội phạm làm quen với nạn nhân trên Facebook, giới thiệu tải ứng dụng mạng xã hội Telegram để tham gia xem phim online và bình chọn được trả phí. Tiếp theo có tài khoản Telegram gửi kết bạn và nhắn tin hướng dẫn quy trình sử dụng dịch vụ kiếm tiền; đối tượng này gửi một đường link và hướng dẫn đăng nhập tài khoản, truy cập vào một trang web để xem phim và làm nhiệm vụ. Qua 2 bước bình chọn đầu tiên, số tiền nhỏ trả vào tài khoản khiến nạn nhân tin tưởng và tiếp tục tham gia nhóm, nạp tiền vào tài khoản tích lũy.
Nạn nhân H đã bị mất hơn 1 tỷ đồng. Ảnh: Chu Dũng
Sau khi nạp tiền, hoàn thành các yêu cầu do đối tượng đưa ra, lúc này hệ thống báo nhập sai dữ liệu và yêu cầu muốn rút tiền về thì phải nạp số tiền bù trừ dữ liệu là 36 triệu đồng...
Vô vàn các lý do được đối tượng lừa đảo đưa ra để nạn nhân nạp thêm tiền. Tin rằng chỉ có cách nạp thêm tiền thì mới có thể lấy lại tiền, các nạn nhân càng lún sâu vào bẫy của đối tượng lừa đảo.
Khuyến cáo từ cơ quan công an. Ảnh: Chu Dũng
Điển hình như vụ việc xảy ra với ông C.X.H ở Bình Phước vào tháng 6-2024. Theo trình báo của ông H tại cơ quan công an, ông được một người mời kết bạn qua mạng xã hội và ông đã đồng ý. Sau đó, người này nhắn tin giới thiệu tải ứng dụng mạng xã hội Telegram để tham gia xem phim online và bình chọn được trả phí.
Qua Telegram, tài khoản "@Buithihuong02" đã kết bạn với ông H và hướng dẫn chi tiết cách thức tham gia kiếm tiền qua việc bình chọn. Sau thực hiện nhiệm vụ "bình chọn 1", ông nhận được 170.000 đồng chuyển vào tài khoản cá nhân.
Đến lượt "bình chọn 2", với phần thưởng tương đương 1 triệu đồng sau khi tích lũy 150 điểm, ông H được yêu cầu chuyển khoản 1 triệu đồng để tiếp tục nhiệm vụ. Sau khi hoàn thành, ông H nhận được khoản tiền 1 triệu đồng. Đối tượng tiếp tục gửi đường link để tham gia nhóm và hoàn thành “bình chọn 3”. Ông H đã tham gia theo hướng dẫn và nạp thêm 5 triệu đồng vào tài khoản nhóm. Sau khi nạp tiền và hoàn thành các yêu cầu thì hệ thống báo ông H nhập sai dữ liệu và yêu cầu muốn rút tiền về thì phải nạp số tiền bù trừ dữ liệu là 36 triệu đồng.
Tin tưởng, ông H đã nạp tiền, tuy nhiên hệ thống bắt đầu xuất hiện… lỗi. Để khắc phục, không có cách nào khác ngoài việc tiếp tục chuyển khoản nhiều lần vào hệ thống. Sau nhiều lần nạp tiền vào mà vẫn không rút được, ông H nhắn tin hỏi thì các đối tượng đưa ra nhiều lý do để thoái thác việc trả lại tiền đã nạp vào hệ thống. Lúc này, ông H choàng tỉnh vì tài khoản của mình đã mất hơn 1 tỷ đồng, nên đã đến cơ quan Công an trình báo.
Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo, người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trường hợp có nghi ngờ về hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì kịp thời thông báo ngay cho cơ quan công an để ngăn chặn và được hướng dẫn giải quyết.
Chu Dũng
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/xuat-hien-thu-doan-lua-dao-xem-phim-online-binh-chon-duoc-tra-phi-681605.html