Xuất hiện tình trạng giả biển số qua trạm thu phí tại TP.HCM

Xuất hiện tình trạng giả biển số qua trạm thu phí tại TP.HCM
3 giờ trướcBài gốc
Chiều 24/10, tại buổi họp báo kinh tế - xã hội TP.HCM, Thượng tá Nguyễn Thăng Long, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM đã có nhiều chia sẻ xoay quanh phản ánh của báo chí về thủ đoạn giả biển số khi đi qua trạm thu phí.
Công an TP.HCM đã phát hiện 5 trường hợp xe ô tô vi phạm quy định về gắn biển số. Ảnh: Mỹ Quỳnh.
Ông Long cho biết, theo phản ánh, hiện nay, một số phương tiện làm giả biển số đi qua trạm thu phí khiến cho phương tiện có biển số thật bị trừ tiền oan dù không đi qua trạm thu phí. Hoặc, một số trường hợp cố tình làm cho camera giám sát không đọc được biển số để tránh phạt nguội.
Theo ông Long, khi phương tiện đăng ký dịch vụ trả phí tự động sẽ được cấp đoạn mã dán phía trước xe để nhận diện phương tiện; khi đi qua trạm thu phí sẽ được trừ tiền theo mã nhận diện này. Nếu việc trừ tiền xảy ra sự cố, khả năng là do sơ sót khi nhận diện.
Đối với các trường hợp sử dụng thủ đoạn khiến cho camera không đọc được biển số để tránh phạt nguội hoặc phạt sai đối tượng, ông Long cho biết, trước khi lực lượng CSGT phạt nguội sẽ xác minh vi phạm.
Nếu không đủ căn cứ hoặc có căn cứ cho rằng phương tiện có biển số thể hiện như trong hình ảnh phạt nguội không phải là phương tiện vi phạm, đơn vị sẽ không xử phạt.
"Các trường hợp sử dụng biển số không đúng, không do cơ quan có thẩm quyền cấp sẽ bị xử phạt theo hành vi Điều khiển xe gắn biển số không đúng với Giấy đăng ký xe hoặc gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp, bị phạt tiền từ 4 - 6 triệu đồng theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung năm 2021)", Thượng tá Long nói.
Thượng tá Long cho biết thêm, trong năm 2023 và trong 10 tháng đầu năm 2024, Công an TP.HCM đã phát hiện 5 trường hợp xe ô tô vi phạm quy định về gắn biển số.
Công an TP.HCM khuyến cáo, khi người dân nhận thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật nói chung và vi phạm liên quan quy định về gắn biển số nói riêng, có thể gửi phản ánh đến đơn vị công an gần nhất để xử lý.
Mỹ Quỳnh
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/xuat-hien-tinh-trang-gia-bien-so-qua-tram-thu-phi-tai-tphcm-192241024160639136.htm