Xuất hiện vết nứt ngang đồi, huyện Như Thanh khẩn cấp di dời các hộ dân

Xuất hiện vết nứt ngang đồi, huyện Như Thanh khẩn cấp di dời các hộ dân
4 giờ trướcBài gốc
Cận cảnh vết nứt và sụt trên đồi ở thôn Đồng Phông, xã Phượng Nghi vừa được phát hiện.
Sau khi có thông tin, sáng 3/10, UBND huyện Như Thanh đã tiến hành kiểm tra, phát hiện vết nứt và sụt lún chạy dài khoảng 50 m ngang sườn đồi thôn Đồng Phông, xã Phượng Nghi. Qua đo đạc, vết nứt trên gần đỉnh, cách chân đồi chừng 50 m, nứt rộng từ 0,1m đến 0,3m, có một số đoạn bị sụt lún từ 0,5 đến 1m, hiện đang có diễn biến phức tạp.
Đây là khu đồi trồng keo thuộc đất lâm nghiệp đã giao cho hộ gia đình bà Đinh Thị Nhượng, nằm cạnh tuyến đường liên huyện từ xã Phượng Nghi, huyện Như Thanh đi xã Thượng Ninh, huyện Như Xuân. Phía sát chân đồi gần vết nứt hiện có 3 hộ dân, tổng số 9 khẩu, trong đó 6 khẩu thường xuyên sinh sống tại nhà, 3 khẩu đi làm ăn xa.
Vết sụt chạy dài 50 m, đang có diễn biến phức tạp, nguy cơ sạt lở cao.
Trưa 3/10, Chủ tịch UBND huyện Như Thanh Đặng Tiến Dũng, cho biết: “Trước nguy cơ sạt lở cao, huyện vừa chỉ đạo UBND xã Phượng Nghi di dời chuyển toàn bộ 3 hộ dân và vật chuyên dụng đến địa điểm an toàn. Đồng thời, làm rào chắn, cắm biển báo nguy hiểm sạt lở đất, cử lực lượng canh gác tại hai bên đường khu nguy cơ sạt lở. Biển báo hướng dẫn Nhân dân và các phương tiện giao thông đi đường tránh khu vực nguy cơ sạt lở cũng đã được cắm ở khu vực vết nứt”.
Chính quyền địa phương đặt biển và cấm đường qua khu vực chân đồi phía dưới vết nứt.
UBND huyện Như Thanh cũng có báo cáo và đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân dự tỉnh Thanh Hóa kiểm tra, cho ý kiến chỉ đạo.
Lê Đồng
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/xuat-hien-vet-nut-ngang-doi-huyen-nhu-thanh-khan-cap-di-doi-cac-ho-dan-226548.htm