Xúc động lá thư tay nữ sinh lớp 7 viết xin giúp đỡ cho bạn được đến trường

Xúc động lá thư tay nữ sinh lớp 7 viết xin giúp đỡ cho bạn được đến trường
3 giờ trướcBài gốc
Vừa qua, mạng xã hội lan truyền bức thư viết tay cảm động của nữ sinh lớp 7 ở Hà Tĩnh, gửi đến một người bác với mong muốn hỗ trợ cho bạn học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiếp tục được đến trường.
Bức thư Bằng Nhi viết để xin được giúp đỡ bạn đến trường.
Bức thư có nội dung như sau: “Con chào bác ạ! Con là Trần Bằng Nhi, năm nay con học lớp 7, trường THCS Phan Đình Phùng, thị trấn Vũ Quang, Hà Tĩnh. Lời đầu tiên cho con gửi tới bác và gia đình nhiều sức khỏe và nhiều niềm vui bác nhé!
Hôm nay con muốn chia sẻ về câu chuyện của một bạn lớp con và mong được bác giúp đỡ!
Bạn ấy là Phạm Quang Hoài, là bạn học cùng lớp con, năm ngoái con về hỏi mẹ: “Sao con thấy bạn buồn buồn, thi thoảng bạn khóc mẹ ạ!”. Mẹ con nói: “Bạn Hoài không sống cùng mẹ từ nhỏ, bố lại bị bệnh. Bạn ấy được ông bà nội nuôi dưỡng từ lúc bé, các con nên giúp đỡ và động viên bạn”.
Chúng con là bạn hai năm nay, trong học tập được cô giáo chủ nhiệm giúp đỡ tận tình. Nhưng bác ơi ! cách đây hai tháng, ông nội bạn ấy đã ngoài 70 tuổi mắc bệnh ung thư, đã khó khăn nay càng thêm khó khăn. Khi bố và bà nội không làm được gì cả, niềm hy vọng để hai anh em bạn ấy tiếp tục đến trường con sợ sẽ dần khép lại khi không có ai giúp đỡ.
Con rất lo cho bạn Hoài. Bạn ấy không những cần sự giúp đỡ về mặt tinh thần mà còn vật chất. Nếu bác có thể giúp đỡ thì con tin rằng sự giúp đỡ của bác bạn Hoài sẽ cảm thấy vững vàng hơn trong quá trình học tập của mình. Con mong bác sẽ đọc những dòng tâm sự của con và con tin bác sẽ có cách giúp bạn Hoài ạ! Con cám ơn bác nhiều!".
Lá thư tay trên là của nữ sinh Trần Bằng Nhi (học sinh lớp 7A, Trường THCS Phan Đình Phùng, huyện Vũ Quang) viết xin học bổng cho nam sinh cùng lớp có hoàn cảnh khó khăn.
Nữ sinh Trần Bằng Nhi.
Bức thư được Nhi viết gửi cho người bác Hoàng Trọng Thủy - Trưởng đại diện của Tổ chức Zhi Shan Foundation (tổ chức phi chính phủ có các dự án hỗ trợ về y tế và giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều nước, trong đó có Việt Nam) ở Huế để nhờ giúp đỡ bạn Phạm Quang Hoài tiếp tục được đến trường.
Chị Lê Thị Thanh Hiên (mẹ Bằng Nhi) cho biết, bất ngờ khi bức thư của con nhận được sự quan tâm, chia sẻ của nhiều người trên mạng xã hội.
"Tôi không tưởng tượng được nội dung đó lại lan truyền nhiều như thế. Trong đó, có nhiều bình luận trái chiều, bản thân là mẹ tôi cũng lo lắng. Tuy nhiên, do cháu không dùng mạng xã hội và điện thoại nên chúng tôi an tâm hơn", chị Hiên cho hay.
Theo chị Hiên, cháu Hoài là bạn học cùng lớp, cũng là hàng xóm với Bằng Nhi nên thường xuyên chơi với nhau. Hoàn cảnh của Hoài khó khăn, nhà có 2 anh em. Bố Hoài bị bệnh tâm thần phân liệt, mẹ bỏ đi lấy chồng khác từ lâu, 2 anh em sống cùng bố và ông bà nội.
Thầy Nguyễn Bá Thành, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Đình Phùng cho biết, khi biết đến bức thư của Bằng Nhi được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, đọc nội dung trong thư, thầy cũng rất xúc động.
"Bằng Nhi là lớp trưởng lớp 7A, em nhiều năm đạt học sinh xuất sắc. Khi thấy hoàn cảnh của nam sinh Phạm Quang Hoài gặp khó khăn, Nhi đã viết lá thư đầy xúc động gửi đến người quen của nữ sinh để nhờ sự giúp đỡ", thầy Thành cho hay.
Theo Hiệu trưởng Trường THCS Phan Đình Phùng, biết hoàn cảnh khó khăn của anh em Hoài, nhà trường luôn tạo điều kiện, ưu tiên dành những phần quà cho em khi có các tấm lòng hảo tâm hỗ trợ học sinh trong trường.
Nguyễn Sơn
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/xuc-dong-la-thu-tay-nu-sinh-lop-7-viet-xin-giup-do-cho-ban-duoc-den-truong-172241017171342445.htm