Xúc phạm đối thủ, HLV tuyển futsal Thái Lan bị kiện

Xúc phạm đối thủ, HLV tuyển futsal Thái Lan bị kiện
2 giờ trướcBài gốc
Theo hãng thông tấn IRNA, Liên đoàn bóng đá Iran đã khiếu nại lên FIFA và AFC về những nhận xét không phù hợp của HLV ĐT futsal Thái Lan, Miguel Rodrigo. Ông Miguel Rodrigo đã đăng lên trang Instagram cá nhân bình luận về trận đấu giữa ĐT futsal Iran và Pháp hôm 22/9 ở vòng bảng World Cup futsal 2024.
HLV Miguel Rodrigo đã đăng tải bài viết xúc phạm ĐT futsal Iran với những bình luận không chuyên nghiệp và không phù hợp. Theo khoản 11 của Bộ luật kỷ luật của FIFA, Liên đoàn Bóng đá Iran đã coi những bình luận này là xúc phạm”, hãng thông tấn IRNA cho biết.
HLV của ĐT futsal Thái Lan, Miguel Rodrigo chỉ trích dữ dội ĐT futsal Iran và Pháp
HLV Miguel Rodrigo từng dẫn dắt ĐT futsal Việt Nam trong giai đoạn 2017-2019. HLV người Tây Ban Nha đã tỏ ra bất bình khi cho rằng ĐT futsal Iran và Pháp cố ý không muốn giành chiến thắng ở trận cuối vòng bảng. Đội nào thắng trong trận này sẽ giành ngôi đầu bảng F và rơi vào nhánh đấu khó khi gặp nhà vô địch châu Phi, Morocco ở vòng 1/8 và có thể đụng độ ĐT Brazil ở tứ kết. Trong khi đó, đội thua trong trận đấu nói trên sẽ rơi vào nhánh đấu dễ hơn khi gặp ĐT Thái Lan ở vòng 1/8.
Diễn biến trận đấu giữa Pháp và Iran càng khiến nhiều người tin 2 đội không chơi hết sức, khi mà hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0. Sang hiệp 2, hai đội nỗ lực nhiều hơn. Iran thắng 4-1 để giành ngôi đầu bảng và tấm vé gặp ĐT Morocco ở vòng 1/8, trong khi ĐT Pháp sẽ gặp ĐT Thái Lan.
Tình huống thủ môn ĐT futsal Pháp được cho là cố tình "né bóng" để nhận bàn thua
Tình huống ĐT Iran ghi bàn mở tỉ số ở phút 24 dấy lên nhiều tranh cãi khi thủ môn của ĐT Pháp được cho là cố tình “né bóng” để thủng lưới.
Ông Miguel Rodrigo đăng tải clip bàn thua nói trên lên Instagram cá nhân và viết: “Bất kể điều gì xảy ra ngày 27/9, tôi cũng chấp nhận rằng có lẽ ĐT Thái Lan là đội yếu nhất, vì những gì xảy ra hôm nay ở Bukhara. Tôi muốn nói rằng: ĐT Pháp, chúng tôi đang đợi bạn. Xin gửi tới đại diện của LĐBĐ Iran và Pháp, những người ngồi ngay trên khán đài, tất cả HLV và cầu thủ hai đội có mặt trên sân, các bạn đang làm mất danh dự môn thể thao này. Đối thủ của chúng tôi có thể là Iran hoặc Pháp vì cả hai đội dường như "không muốn chơi" trong hiệp 1. Cả hai đội đều chơi "để thua" nhưng không ai muốn sút vào khung thành. Những gì được thấy là một sự sỉ nhục”.
Phân nhánh ở vòng đấu loại trực tiếp World Cup futsal 2024
Trong bài viết của mình, ông Miguel Rodrigo nhắc về việc ĐT Iran cố tình thua Argentina ở vòng bảng World Cup futsal 2021 để rơi vào nhánh dễ hơn tại vòng 1/8.
HLV người Tây Ban Nha viết: “Cả hai đội không nên bước vào sân futsal một lần nào nữa trong đời. Hai đội đại diện cho mọi thứ trái ngược với tinh thần công bằng và các giá trị của một vận động viên ưu tú. Tôi cảm thấy ghê tởm và đánh mất sự tôn trọng với các bạn với tư cách là đồng nghiệp và vận động viên”.
Sơn Tùng
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/xuc-pham-doi-thu-hlv-tuyen-futsal-thai-lan-bi-kien-ar897745.html