Xúc tiến đầu tư tại Bình Định và các tỉnh vùng Duyên hải Trung Bộ

Xúc tiến đầu tư tại Bình Định và các tỉnh vùng Duyên hải Trung Bộ
3 giờ trướcBài gốc
Hội nghị xúc tiến đầu tư vào các tỉnh vùng Duyên hải Trung bộ diễn ra tại TP Quy Nhơn (Bình Định) ngày 10/10 là một trong những hoạt động quan trọng trong chuỗi các hoạt động đánh dấu sơ kết 01 năm triển khai thực hiện Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP.HCM với các tỉnh vùng Duyên hải Trung bộ.
Quang cảnh lễ ký kết xúc tiến đầu tư vào các tỉnh trong vùng Duyên hải Trung bộ.
Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng trao đổi, thảo luận và nắm bắt những thông tin cơ bản về quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đồng thời, các địa phương giới thiệu về các dự án kêu gọi đầu tư và những chính sách trong thu hút đầu tư của các địa phương. Những ý kiến, những mong muốn cụ thể của các doanh nghiệp đến từ TP.HCM và các tỉnh vùng Duyên hải Trung bộ liên quan đến vấn đề đầu tư, phát triển thị trường tại các tỉnh.
Theo ông Dương Ngọc Hải, Ủy iên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM, trong những năm qua, TP.HCM và các tỉnh vùng Duyên hải Trung Bộ đã triển khai nhiều chương trình hợp tác: về thương mại, đầu tư, nông nghiệp, công nghiệp, du lịch, y tế, giáo dục, khoa học – công nghệ, giao thông – vận tải, văn hóa – thể thao và lao động – xã hội, góp phần đẩy nhanh hơn nữa sự phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương trong vùng.
Trong quá trình phát triển kinh tế của mình, TP.HCM luôn xác định muốn phát triển được thì phải gắn kết với các tỉnh; các chủ trương, chính sách của Thành phố cũng luôn tăng cường mở rộng giao thương vừa là hỗ trợ các tỉnh, vừa kết nối cho sự phát triển của Thành phố. Tại Hội nghị, TP.HCM cũng đề nghị các doanh nghiệp, các Hội ngành nghề TP.HCM quan tâm tìm hiểu để kết nối các cơ hội hợp tác, đầu tư phát triển, mở rộng thị trường tại các tỉnh vùng Duyên hải Trung bộ - một trong 04 vùng trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển của cả nước; xem đây vừa là cơ hội để phát triển cho chính doanh nghiệp mình, vừa góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác phát triển bền vững giữa TP.HCM và các tỉnh vùng Duyên hải Trung bộ”, ông Dương Ngọc Hải bày tỏ.
Đặc biệt, việc trao Quyết định chủ trương đầu tư của các địa phương cho các nhà đầu tư để phát triển các dự án trong lĩnh vực sản xuất tại các tỉnh vùng Duyên hải Trung bộ là những kết quả bước đầu rất đáng mừng, mở ra những triển vọng tốt đẹp trong liên kết hợp tác thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Vùng nói chung và từng địa phương nói riêng.
Hội nghị cũng công bố tổng danh mục mời gọi đầu tư của TP.HCM và 6 tỉnh (Bình Định, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Ngãi) là 702 dự án, trong đó tập trung trong các lĩnh vực như công nghiệp; thương mại, dịch vụ; logistic; xây dựng; hạ tầng; y tế và giáo dục – đào tạo.
Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định phát biểu tại hội nghị.
Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đại diện đơn vị đăng cai tổ chức sự kiện cho biết, khi đầu tư tại tỉnh Bình Định nói riêng và các địa phương Vùng Duyên hải Trung bộ nói chung, quý doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ luôn được tạo mọi điều kiện thuận lợi để thực hiện dự án thành công và phát triển bền vững. Riêng tỉnh Bình Định cam kết sẽ hỗ trợ nhà đầu tư từ việc hình thành ý tưởng, tìm kiếm cơ hội đầu tư, đến xây dựng dự án và triển khai hoạt động nhanh chóng, hiệu quả.
Chúng tôi cũng khẳng định rằng, Bình Định không ngừng cải cách thủ tục hành chính và đổi mới phong cách làm việc, từ lãnh đạo cấp tỉnh đến cán bộ, công chức, viên chức các sở, ban, ngành và hệ thống chính quyền các cấp đều nêu cao tinh thần trách nhiệm và thái độ làm việc tận tụy, minh bạch, nhanh chóng để kịp thời nắm bắt, đề xuất giải quyết các yêu cầu và tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi nhất cho Nhà đầu tư”, ông Tuấn nói.
Nguyễn Gia
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/xuc-tien-dau-tu-tai-binh-dinh-va-cac-tinh-vung-duyen-hai-trung-bo-ar901183.html