Xứng đáng với truyền thống hào hùng

Xứng đáng với truyền thống hào hùng
5 giờ trướcBài gốc
Đại tá Phạm Tùng Lâm, Chính ủy BĐBP tỉnh vui với các cháu thiếu nhi vùng cao trước đêm hội trăng rằm
Nhiều hoạt động ý nghĩa
Ông Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống BĐBP tỉnh đã nhấn mạnh như vậy tại hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế.
Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức phát động Cuộc thi viết “Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế và truyền thống 60 năm BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế (15/12/1964 - 15/12/2024)” và Cuộc thi ảnh “Tự hào biên giới, biển đảo quê hương Thừa Thiên Huế”.
Theo Thiếu tá Cao Chí Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị, trong nội dung thi, có câu hỏi dành riêng để thí sinh bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của mình đối với lực lượng BĐBP và khu vực biên giới. Hiện nay, ban tổ chức cuộc thi đã nhận gần 3 nghìn bài dự thi cuộc thi viết. Cuộc thi ảnh cũng đã nhận được hơn 300 tác phẩm của các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và nghiệp dư. Dự kiến tháng 11/2024 sẽ tổng kết và trao giải các cuộc thi.
“Có nhiều bài dự thi của cán bộ, chiến sĩ, giáo viên, sinh viên, học sinh, Nhân dân trên địa bàn, được đầu tư công phu (nghiên cứu, sưu tầm nhiều tài liệu bổ sung kèm theo để minh họa cho bài thi của mình), đạt chất lượng cao cả về hình thức và nội dung. Điển hình là bài dự thi của Đại úy Nguyễn Nhật Quang, Trợ lý chính trị Phòng Tham mưu BĐBP tỉnh, được đầu tư cả mô hình cột mốc; tìm hiểu sâu sắc, toàn diện trên hai tuyến biên giới của tỉnh, cũng như quá trình xây dựng, chiến đấu trưởng thành của BĐBP tỉnh” - Thiếu tá Cao Chí Luyện chia sẻ. Nhận thức đây là đợt sinh hoạt chính trị vô cùng sâu rộng, với tinh thần, trách nhiệm của người lính biên phòng, mỗi cán bộ, chiến sĩ thông qua cuộc thi để củng cố, bồi đắp kiến thức, nhắc nhở bản thân càng phải thi đua thực hiện xuất sắc nhiệm vụ, giữ lửa truyền thống và “lan tỏa” ngọn lửa ấy sâu rộng trong Nhân dân.
Trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống, BĐBP cũng đã tổ chức thành công Hội thi tuyên truyền viên trẻ; Đại hội Thi đua Quyết thắng BĐBP tỉnh giai đoạn 2019 – 2024; tham gia Liên hoan truyền hình toàn quân lần thứ XIV đoạt giải Bạc; tham gia ội thi “Dân vận khéo” khu vực II năm 2024 do Bộ Tư lệnh BĐBP tổ chức tại thành phố Đà Nẵng đoạt giải Nhì; tham gia Hội thi Tuyên truyền viên trẻ năm 2024 do Bộ Tư lệnh BĐBP tổ chức tại tỉnh Bắc Giang được tặng 1 cờ, 1 bằng khen của Bộ Tư lệnh BĐBP.
Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã đề nghị Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen và Thư chúc mừng; đề xuất và được UBND tỉnh đồng ý cho chủ trương tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống.
Tròn đầy yêu thương, trách nhiệm
Đại tá Phạm Tùng Lâm, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh nói rằng: Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động hướng về biên giới, biển đảo bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả sát với chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế của các cơ quan, đơn vị, địa phương, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, đối ngoại ở khu vực biên giới của tỉnh, là nội dung lớn, hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống.
“Biên cương đêm hội trăng rằm, nồng ấm yêu thương” là một trong những hoạt động thể hiện trách nhiệm, tình cảm sâu sắc của lực lượng BĐBP tỉnh dành cho thế hệ mầm non trên tuyến biên giới đất liền A Lưới. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã phối hợp các cơ quan, ban ngành, đoàn thể có liên quan, mạnh thường quân để huy động các nguồn tài trợ.
“Chính ủy BĐBP tỉnh trực tiếp chỉ đạo các hoạt động của chương trình này, để mang đến một đêm hội trăng rằm thật tròn đầy, ấm áp cho trẻ em trên mảnh đất biên cương xa xôi còn nhiều khó khăn. Trung thu cận kề trong điều kiện cả nước và cả tỉnh đang chuẩn bị ứng phó cơn bão số 3. Thời gian hết sức khẩn trương, do đó, Chính ủy BĐBP tỉnh chỉ đạo rất quyết liệt, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, đồng thời trực tiếp vận động nhà tài trợ” - Thiếu tá Cao Chí Luyện cho biết.
Dồn tâm huyết gấp rút chuẩn bị, kêu gọi được sự đồng hành của các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chủ trì, phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy, mang đến một mùa Trung thu đáng nhớ cho trẻ em vùng cao, với hàng trăm phần quà, suất học bổng, hàng trăm chiếc áo trắng với mô hình “Áo trắng cùng em đến trường”. Gia đình ông Phan Quý Phương, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng dành yêu thương, khi tự tay trao tặng 30 phần quà cho các cháu tham gia chương trình.
“Thời gian này, các chương trình, mô hình “Nâng bước em tới trường”, “Giúp đỡ cụ già neo đơn”, “Ngày về thôn bản”, “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, “Tiết học biên cương”…, nắm chắc tay súng, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, được các đơn vị đẩy mạnh thực hiện hiệu quả, để hoạt động kỷ niệm đi vào chiều sâu, thiết thực, ý nghĩa, xứng đáng với truyền thống hào hùng của BĐBP nói chung, BĐBP tỉnh nói riêng” - Thiếu tá Cao Chí Luyện chia sẻ.
Bài, ảnh: Quỳnh Anh
Nguồn Thừa Thiên Huế : https://baothuathienhue.vn/chinh-tri-xa-hoi/bien-gioi-bien-dao/xung-dang-voi-truyen-thong-hao-hung-146990.html