Xuống chơi giải hạng Nhất thì đã sao?

Xuống chơi giải hạng Nhất thì đã sao?
3 giờ trướcBài gốc
Các tuyển thủ quốc gia Văn Lâm, Công Phượng, Hoàng Đức chọn thi đấu giải hạng Nhất. Đồ họa: ĐT
Có một thực tế không thể phủ nhận, việc các ngôi sao chọn xuống chơi giải hạng Nhất nhằm thỏa mãn mục tiêu của những ông bầu thừa tiền lắm của, quyết đưa đội bóng thăng hạng V-League ngay mùa này.
Hoàng Đức, tiền vệ số 1 Việt Nam, đương kim Quả bóng vàng Việt Nam sau những ồn ào việc còn nửa năm hợp đồng với Viettel giờ đã được gỡ nút thắt để về chơi cho đội hạng Nhất - Phù Đổng Ninh Bình, làm đồng đội của Đặng Văn Lâm.
Ngay trong ngày xuất quân đội bóng, Hoàng Đức lên tiếng rất thật lòng với báo giới về quyết định chọn đội hạng dưới của mình liên quan đến cơ hội để anh có thể tích lũy khi còn ở đỉnh cao. Tương tự, tiền đạo số 1 một thời Nguyễn Công Phượng chọn Trường Tươi Bình Phước với mức lương và lót tay khủng mà cả 14 đội V-League không đâu đáp ứng nổi như thế.
Có một nghịch lý của bóng đá Việt Nam đó là hai đội hạng Nhất săn những ngôi sao nội với giá rất cao và đầu tư lớn gấp nhiều lần một CLB hạng trung ở V-League. Bên cạnh đó, mức giá chi cho các cầu thủ hàng đầu Việt Nam chắc chắn các CLB hàng đầu châu Á cũng không thể sánh nổi, hay nói đúng hơn, họ không chấp nhận bỏ số tiền lớn như vậy để có được các cầu thủ đấy. Đó cũng là lý do mà trong chương trình giờ vàng thể thao của VTV, bình luận viên Quốc Khánh dám khẳng định nhiều cái tên đang được các CLB nước ngoài để ý và đánh tiếng sẽ không đi đâu ngoài việc ở lại đá cho các CLB Việt Nam.
Đã có nhiều ý kiến cho rằng, những ngôi sao hàng đầu xuống chơi giải hạng Nhất thì đã sao, bởi với mục tiêu thăng hạng ngay năm nay, mùa giải tới khả năng cao là họ sẽ dự V-League cùng với màu áo CLB mà mình thi đấu tại hạng Nhất năm nay.
Bóng đá Việt Nam đang được xem là có thị trường cầu thủ giá rất cao và cũng bị ví là thị trường ảo, bởi nó không theo một chuẩn mực nào. Ngay đến cả những nhà môi giới bóng đá nổi tiếng ở châu Á cũng bất lực với thị trường ảo nhưng cầu thủ thì nhận “tiền tươi thóc thật”.
Xét cho cùng thì nói như những cầu thủ như Công Phượng, Hoàng Đức... họ không có nhiều cơ hội để ký những hợp đồng mang tính bước ngoặt của cuộc đời như thế, nên chuyện tính toán chơi ở đâu phát huy được khả năng sẽ không bằng chơi ở đâu họ được trả tiền nhiều nhất.
Chỉ có điều, việc các cầu thủ ngôi sao chọn xuống chơi giải hạng Nhất chắc chắn không phải là biện pháp kích cầu tốt cho làng bóng Việt, hiện đang sụt giảm thứ hạng FIFA và lo lắng cho AFF Cup sắp tới sẽ mất vị trí nhất, nhì Đông Nam Á.
MINH QUANG
Nguồn PLO : https://plo.vn/xuong-choi-giai-hang-nhat-thi-da-sao-post815212.html