Ý nghĩa chương trình 'Ký ức tháng Mười - Khát vọng vì Thủ đô bình yên'

Ý nghĩa chương trình 'Ký ức tháng Mười - Khát vọng vì Thủ đô bình yên'
2 giờ trướcBài gốc
Tới dự chương trình có Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh; các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức, Giám đốc Công an thành phố Nguyễn Hải Trung.
Các đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: Chu Dũng
Ôn lại ký ức hào hùng, Đại tá Phạm Thanh Hùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, khẳng định, ngày 10-10-1954 là mốc son huy hoàng trong lịch sử Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung. Đây là sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng, khẳng định thắng lợi hoàn toàn của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, đồng thời, mở ra một thời kỳ mới trong lịch sử ngàn năm văn hiến của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội. Trong thời khắc đó, Công an thành phố Hà Nội vinh dự là một trong những lực lượng nòng cốt tham gia tiếp quản Thủ đô, ổn định trật tự trị an, đấu tranh chống các âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực phản cách mạng.
Lịch sử hào hùng của dân tộc luôn khắc ghi trong tim. Ảnh: Chu Dũng
Trên chặng đường 70 năm qua, cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, Công an thành phố Hà Nội đã có những bước trưởng thành và phát triển quan trọng, luôn xứng đáng với vai trò là lực lượng nòng cốt trên mặt trận bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.
Màn tái hiện những chiến công những ký ức hào hùng. Ảnh: Chu Dũng
Chương trình “Ký ức tháng Mười - Khát vọng vì Thủ đô bình yên” gồm 3 chương, được biểu diễn theo hình thức sử thi nghệ thuật với sự đan xen giữa các màn biểu diễn ca, múa, nhạc với phóng sự tài liệu, giao lưu cùng những chứng nhân lịch sử và khách mời.
Ngày 10-10 của 70 năm trước không bao giờ mờ phai. Ảnh: Chu Dũng
Chương I với chủ đề “Ánh sáng cách mạng” tái hiện lại quá trình hình thành các tổ chức tiền thân của Công an nhân dân Việt Nam và Công an thành phố Hà Nội; những chiến công, đóng góp của Công an Thủ đô trong bảo vệ chính quyền cách mạng non trẻ; tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của quân và dân Thủ đô.
Với chủ đề “Tiến về Hà Nội”,Chương II đưa người xem đến với không khí hào hùng của những ngày toàn quốc kháng chiến; những ký ức, câu chuyện lịch sử được các cán bộ trực tiếp tham gia tiếp quản Thủ đô kể lại; các ca khúc “Người Hà Nội”, “Giữ trọn lời thề”, “Tiến về Hà Nội”...
Một tiết mục trong chương trình. Ảnh: Chu Dũng
Chương 3 với chủ đề “Vinh quang Công an Thủ đô anh hùng” có điểm nhấn là phóng sự tri ân những hy sinh, đóng góp của các thế hệ Công an Thủ đô; trao tặng quà lưu niệm cho các đồng chí nguyên là cán bộ Công an Hà Nội trong kháng chiến chống pháp và tham gia tiếp quản Thủ đô; những chia sẻ của thế hệ trẻ Công an Hà Nội với truyền thống vẻ vang của đơn vị...
Thông qua chương trình, khơi dậy lòng tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Công an Thủ đô anh hùng, cổ vũ động viên cán bộ, chiến sĩ tích cực đóng góp sức lực, trí tuệ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Thủ đô thời kỳ mới.
Chu Dũng
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/y-nghia-chuong-trinh-ky-uc-thang-muoi-khat-vong-vi-thu-do-binh-yen-680348.html