Yeah1 lãi đậm từ show 'Anh trai vượt ngàn chông gai'

Yeah1 lãi đậm từ show 'Anh trai vượt ngàn chông gai'
3 giờ trướcBài gốc
Khoản thu từ quảng cáo và tư vấn truyền thông giúp Yeah1 lãi đậm. Ảnh: YEG.
Theo báo cáo tài chính quý III vừa công bố, CTCP Tập đoàn Yeah1 (HoSE: YEG) đã ghi nhận doanh thu hơn 345 tỷ đồng, tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đây là mức doanh thu quý cao nhất của công ty này kể từ quý cuối năm 2020 đến nay. Đóng góp chủ yếu vào kết quả này là khoản thu từ quảng cáo và tư vấn truyền thông với 307 tỷ đồng.
Nhờ doanh thu tăng mạnh, lãi gộp quý III của Yeah1 cũng tăng 3,6 lần, đạt hơn 79 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp cũng tăng từ 19,6% lên mức 22,9%.
Ngoài nguồn thu chính kể trên, Yeah1 cũng có thêm 25 tỷ đồng doanh thu từ hoạt động tài chính, chủ yếu là lãi chênh lệch giữa giá trị hợp lý và giá trị ghi sổ của khoản đầu tư vào công ty liên kết, cộng thêm lãi tiền gửi và tiền cho vay.
Ở chiều ngược lại, hầu hết chi phí phát sinh trong kỳ vừa qua của Yeah1 đều tăng 2 chữ số. Ngoài ra, công ty cũng ghi nhận khoản lỗ 11 tỷ đồng từ công ty liên doanh, liên kết.
Sau cùng, nhà sản xuất gameshow "Anh trai vượt ngàn chông gai" ghi nhận 34 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong quý vừa qua, tăng gấp 11 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Lũy kế 9 tháng, Yeah1 đạt hơn 629 tỷ đồng doanh thu, gấp 2,5 lần cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế thậm chí tăng 4,5 lần, đạt gần 56 tỷ đồng. Với kết quả này, doanh nghiệp đã đạt gần 79% kế hoạch doanh thu và gần 86% mục tiêu lợi nhuận đề ra cho cả năm.
Tại thời điểm cuối quý III, nợ vay của Yeah1 đạt gần 500 tỷ đồng, tăng mạnh so với con số 171 tỷ đồng ở thời điểm cuối năm ngoái. Trước đó, công ty cho biết đã vay gần 190 tỷ đồng để tăng cường nguồn lực cho hoạt động sản xuất kinh doanh cũng mua cổ phần, vốn góp tại các công ty khác hoặc thanh toán các khoản nợ.
Tổng tài sản của Yeah1 đến cuối tháng 9 cũng tăng 30% so với đầu năm, lên trên 2.400 tỷ đồng.
Yeah1 hiện là nhà sản xuất của show "Anh trai vượt ngàn chông gai", là chương trình được quan tâm với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ tên tuổi như Tự Long, Bằng Kiều, Tuấn Hưng, Soobin Hoàng Sơn... Kịch bản chương trình được Yeah1 mua bản quyền từ "Call me by fire" của đài Mango (Trung Quốc). Kết thúc 15 tập phát sóng, show gần như luôn đứng đầu về tỷ suất người xem (rating) trên kênh VTV3 vào khung giờ 20-23h cả tuần.
Lãnh đạo Yeah1 cho biết sự chuẩn bị tốt từ lúc đầu đã giúp chương trình mời gọi được tài trợ từ các nhãn hàng lớn trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, thẩm mỹ, thực phẩm...
Theo bà Ngô Thị Vân Hạnh - CEO Yeah1, công ty định hướng sản xuất chương trình truyền hình với mức đầu tư lớn, hay "sản xuất nội dung chất lượng cao", trở thành một trong những mảng kinh doanh chính.
Thủy Tiên
Nguồn Znews : https://znews.vn/yeah1-lai-dam-tu-show-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-post1506688.html