Yên bình cuộc sống ven đô Hà Nội

Yên bình cuộc sống ven đô Hà Nội
4 giờ trướcBài gốc
Chuyển mình theo sự phát triển chung của Thủ đô Hà Nội, vùng ven đô đang dần “thay da đổi thịt” với nhiều khu đô thị, nhà cao tầng mọc lên, các khu công nghiệp xuất hiện ngày càng nhiều, đường sá được mở rộng, nâng cấp. Tuy nhiên, giữa nhịp sống hối hả, nhiều hình ảnh thân thuộc vẫn còn hiện hữu, mang lại cảm giác bình yên cho người dân nơi đây.
Dạo quanh các làng ngoại thành Hà Nội, chúng ta vẫn thấy những cánh đồng lúa xanh mướt, như một tấm thảm mềm mại trải dài dưới ánh nắng vàng, hay bắt gặp hình ảnh người dân cần mẫn tưới tắm, chăm sóc từng luống rau xanh, chậu cây cảnh. Trên những cánh đồng, đàn trâu ung dung gặm cỏ. Trẻ em vô tư nô đùa sau giờ tan học trên những con đường rải nhựa rộng thênh thang, tiếng cười vang vọng trong không khí trong lành. Tất cả tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp, giản dị, bình yên đến lạ thường.
Mỗi ngày trôi qua, mặc cho nhịp sống hối hả, nơi đây vẫn là chốn bình yên để tìm về, nơi con người có thể hòa mình vào thiên nhiên, cảm nhận được sự trân quý của cuộc sống giản dị.
Phóng viên Báo Quân đội nhân dân đã ghi lại một số hình ảnh về cuộc sống bình yên, giản dị ở một số ngôi làng ở huyện Gia Lâm, Hà Nội.
Một buổi sáng yên bình ở thôn Trân Tảo, xã Phú Thị.
Những bức tường gạch trần không trát vữa, nhuộm màu rêu phong cũ kỹ, điểm xuyết bằng những cây hoa leo.
Văng vẳng bên gốc cây cổ thụ là những câu chuyện về việc đồng áng, việc họ, việc gia đình...
Giữa dòng chảy của đô thị hóa, những cánh đồng lúa nằm nép mình bên các khu đô thị cho người dân Thủ đô một cảm giác bình yên, thư thái.
Hàng hoa hai bên con đường dẫn vào xã Phù Đổng nở rộ tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.
Đa số người dân ở các làng ven đô thuộc huyện Gia Lâm đều vẫn làm nông nghiệp. Hằng ngày, họ cần mẫn giữ gìn nét văn hóa nông nghiệp truyền thống.
Người dân chăm sóc, tưới tắm từng luống rau xanh mơn mởn không chỉ để cung cấp thực phẩm tươi ngon cho gia đình mà còn thể hiện tình yêu với đất đai và thiên nhiên.
Ao làng gợi nhớ đến hình ảnh một làng quê yên bình, trong trẻo.
Giữa dòng chảy của đô thị hóa, các đình, chùa với cổ kính, trang nghiêm vẫn nằm nép mình bình yên dưới những tán cây xanh mát.
Giây phút thảnh thơi của các bà, các cụ bên ao cạnh đền Phù Đổng, xã Phù Đổng.
Cuộc sống bình dị, mộc mạc của người dân làng Chử Xá, xã Văn Đức.
Đàn vịt con tung tăng bơi lội trong một buổi sáng trong lành của mùa thu Hà Nội tạo nên một bức tranh vô cùng yên bình.
Đàn trâu thong dong gặm cỏ, tạo nên một gam màu tuyệt đẹp cho làng quê ven đô Hà Nội.
Trên những con đường rải nhựa rộng thênh thang, trẻ em vô tư đạp xe sau mỗi chiều tan học.
Mặc cho nhịp sống hối hả, vùng ven đô vẫn là chốn bình yên, nơi con người có thể hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng những phút giây hạnh phúc bên gia đình. Ảnh: NHIÊN NHIÊN
TRẦN HOÀI - QUỲNH OANH (thực hiện)
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/van-hoa/doi-song/yen-binh-cuoc-song-ven-do-ha-noi-798016