Yên Dũng: Bùng binh gây khó người tham gia giao thông

Yên Dũng: Bùng binh gây khó người tham gia giao thông
7 giờ trướcBài gốc
Như Báo Bắc Giang đã thông tin, khoảng 14 giờ 30 phút ngày 28/9, tại tổ dân phố 5, thị trấn Nham Biền xảy ra vụ tai nạn giao thông.
Vào thời điểm trên, một xe ô tô đi theo hướng từ chợ Neo qua vòng xuyến ngã ba trung tâm thị trấn hướng về phía cầu Bến Đám thì tông vào một phụ nữ đang ngồi buộc dây đấu nối ống nước để tưới bồn hoa khiến người phụ nữ tử vong.
Hiện trường vụ tai nạn khiến người phụ nữ ngồi đấu ống nước tử vong.
Qua tìm hiểu và quan sát hiện trường, khu vực này là điểm giao nhau giữa 3 tuyến đường tạo thành các hướng đi chụm vào nhau. Để đảm bảo an toàn, tránh xung đột giao thông, ngành chức năng cho lắp đặt, xây dựng hai bùng binh giống nhau, cách nhau chừng 30 mét. Thế nhưng, chính hai bùng binh này đang phát sinh bất cập.
Một người dân bán nước ở ngã ba này cho biết: “Vòng xuyến bùng binh có bán kính khá hẹp, nhưng trang trí tiểu cảnh bên trong bùng binh quá cao làm che khuất tầm nhìn. Người đi bộ hoặc trẻ em đi xe đạp qua đây bị lọt thỏm, lái xe đi sau rất khó nhìn thấy”.
Việc bố trí chậu cây cảnh trong bùng binh cao lút đầu người làm khuất tầm nhìn.
Theo quan sát, thiết kế kệ sắt bên trong bùng binh khá cao dẫn đến các chậu cây cảnh đặt lên trên kệ sắt càng cao, ước chừng gần 2 mét. Vì vậy người tham gia giao thông rất khó quan sát, nhất là người, vật cản phía bên trái bùng binh.
Có nhà ở mặt phố gần với hai bùng binh, hàng ngày chứng kiến nhiều người tham gia giao thông và cả những vụ va chạm, tai nạn, anh Ngụy Phan Nam cho rằng bên cạnh cây cảnh che khuất tầm nhìn còn có những bất cập khác. Đó là nếu qua bùng binh này, xe lớn cua cực kỳ khó, không cua hết đường, không cua hết xe. Nhiều lái xe đi từ phía chợ Neo về khu vực Bến Đám không đi qua bùng binh mà cua tắt, nhìn rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ va chạm, tai nạn rất cao.
Clip anh Ngụy Phan Nam kể về bất cập khi tham gia giao thông ở bùng binh.
Người dân cũng có ý kiến khu vực này là trung tâm thị trấn, rất đông người và phương tiện qua lại kể cả buổi tối, tuy nhiên đèn đường ở hai bùng binh thường bật sáng rất muộn, thường từ 19 giờ hàng ngày khiến người tham gia giao thông càng khó khăn.
Hai bùng binh gần nhau ở trung tâm thị trấn Nham Biền đều có những bất cập gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Trước thực tế này, rất mong các đơn vị chức năng liên quan lưu tâm rà soát, điều chỉnh hạ thấp độ cao kệ sắt cũng như chậu cây trang trí bên trong nhằm hạn chế che khuất tầm nhìn. Cùng đó sớm nghiên cứu, có phương án phân làn hợp lý hơn để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Tuấn Hạnh
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/yen-dung-bung-binh-gay-kho-nguoi-tham-gia-giao-thong-214801.bbg