Yên Mô: Sơ kết 3 năm thực hiện mô hình 'Câu lạc bộ phổ biến kiến thức pháp luật trong học sinh'

Yên Mô: Sơ kết 3 năm thực hiện mô hình 'Câu lạc bộ phổ biến kiến thức pháp luật trong học sinh'
4 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu dự hội nghị.
Sau 3 năm thành lập "Câu lạc bộ phổ biến kiến thức pháp luật trong học sinh" của Trường THCS xã Yên Nhân đã được mở rộng cả về quy mô và số lượng thành viên. Câu lạc bộ đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền pháp luật cho cán bộ, giáo viên và học sinh với các nội dung phong phú, thiết thực. Công tác phối hợp giữa nhà trường, câu lạc bộ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể được quan tâm thực hiện và đạt hiệu quả cao.
Câu lạc bộ đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các luật và quy định pháp luật mới được ban hành. Phổ biến các quy định của pháp luật về phòng, chống tai, tệ nạn xã hội, phòng, chống dịch bệnh; kiến thức và kỹ năng phòng, chống bạo lực học đường… giúp học sinh thích ứng, an toàn trong tình hình mới.
Với các hình thức tuyên truyền đa dạng theo từng chủ đề, chủ điểm cho học sinh, Trường THCS Yên Nhân đã xây dựng được môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh; góp phần trang bị cho cán bộ, giáo viên, học sinh kiến thức, kỹ năng để bảo vệ bản thân trước những mối nguy hại và nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong tố giác, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật; xây dựng Trường THCS xã Yên Nhân "xanh-sạch-đẹp-an toàn và hạnh phúc; xây dựng quê hương Yên Nhân văn minh, giàu đẹp".
Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận, đưa ra giải pháp cho hoạt động của Câu lạc bộ trong thời gian tới, đó là: Thực hiện tốt hơn nữa việc quán triệt các văn bản, chỉ đạo, các quy định về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các văn bản, quy phạm pháp luật mới ban hành; các quy định của ngành Giáo dục-Đào tạo; tăng cường phổ biến, giáo dục trên website, fanpage, Zalo và thông qua các cuộc thi, hội thi…
Nhân dịp này, UBND huyện Yên Mô đã tặng giấy khen cho 5 tập thể, 7 cá nhân thuộc "Câu lạc bộ phổ biến kiến thức pháp luật trong học sinh" của các trường học trên địa bàn huyện; UBND xã Yên Nhân, Trường THCS xã Yên Nhân khen thưởng nhiều tập thể và cá nhân của Câu lạc bộ phổ biến giáo dục pháp luật trong học sinh của Trường THCS xã Yên Nhân.
Trần Dũng-Trường Giang
Nguồn Ninh Bình : https://baoninhbinh.org.vn/yen-mo-so-ket-3-nam-thuc-hien-mo-hinh-cau-lac-bo-pho-bien/d20240930115652795.htm