Yêu cầu Trường Tiểu học Lương Thế Vinh chấn chỉnh công tác thu-chi

Yêu cầu Trường Tiểu học Lương Thế Vinh chấn chỉnh công tác thu-chi
2 giờ trướcBài gốc
Chiều 10-10, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên - Trưởng phòng GD-ĐT TP Thủ Đức, cho biết đơn vị đã có công văn về chấn chỉnh công tác quản lý thu - chi tại Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, sau khi phụ huynh phản ánh.
Ngoài công văn chấn chỉnh, Phòng GD-ĐT TP Thủ Đức cũng yêu cầu hiệu trưởng Trường Tiểu học Lương Thế Vinh nghiêm túc khắc phục ngay các nội dung, cụ thể:
Sắp xếp thời gian học bơi cho học sinh phù hợp, không tổ chức vào giờ ra chơi, yêu cầu lấy ý kiến cha mẹ học sinh để có thể tổ chức sau giờ chính khóa.
Thực hiện thời khóa biểu đúng theo quy định (căn cứ văn bản chỉ đạo số 5432 ngày 30-8-2024 của Sở GD-ĐT TP HCM. Trong ngày 10-10 ban hành thời khóa biểu chính thức, thực hiện công khai và gửi đến giáo viên, phụ huynh học sinh.
Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, TP Thủ Đức
Đồng thời, Trường Tiểu học Lương Thế Vinh phải hoàn trả lại tiền thu các hoạt động giáo dục của chương trình nhà trường thời gian từ ngày 4 đến 20-9. Trường chỉ thực hiện thu từ ngày 22-9 theo thời gian trường đã triển khai, thông tin và có phiếu đăng ký của cha mẹ học sinh chọn lựa các hoạt động giáo dục của chương trình nhà trường.
Hoàn trả lại tiền dịch vụ sử dụng máy lạnh (tiền điện, chi phí bảo trì máy lạnh, chi phí thuê máy lạnh) đối với các lớp thực hiện chương trình tích hợp đã có trang bị máy lạnh.
Cũng theo ông Nguyên, trong báo cáo gửi Sở GD-ĐT TP HCM, Phòng GD-ĐT cũng nói rõ, trong 15 khoản thu mà phụ huynh phản ánh thì 7 khoản thu liên quan phục vụ ăn uống, bán trú cho học sinh. Phiếu thu mà phụ huynh phản ánh là của học sinh tham gia đầy đủ các hoạt động được nhà trường thông tin. Trong thực tế, không phải tất cả học sinh nào cũng tham gia đủ các hoạt động, chương trình ở trường.
Vào ngày hôm qua, một số phụ huynh Trường Tiểu học Lương Thế Vinh (TP Thủ Đức) phản ánh về tình trạng không công khai, minh bạch thời khóa biểu để dạy những môn ngoài giờ lên lớp.
Đặng Trinh
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/yeu-cau-truong-tieu-hoc-luong-the-vinh-chan-chinh-cong-tac-thu-chi-196241010194952842.htm