YouTube lại nghĩ ra cách mới để kiếm tiền từ người dùng

YouTube lại nghĩ ra cách mới để kiếm tiền từ người dùng
2 giờ trướcBài gốc
YouTube thử nghiệm lại gói Premium Lite giá rẻ. Ảnh: Cnet.
YouTube đang thử nghiệm cải tiến với gói đăng ký Premium Lite. Phiên bản mới này sẽ có "quảng cáo giới hạn", với mô tả không có quảng cáo trong phần lớn video trực tuyến. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải xem quảng cáo trên các nội dung nhạc và Shorts (dạng video ngắn).
Điều này có thể giúp người tiết kiệm chi phí hàng tháng, trong khi không gây ra sự khó chịu khi họ tìm kiếm và xem nội dung trên nền tảng.
Theo Engadget, một người dùng đã lan truyền thông tin về gói Premium Lite trên mạng xã hội trong khoảng một tuần nay. Tới ngày 18/10, Jessica Gibby, phát ngôn viên của Google xác nhận với The Verge rằng kế hoạch này đang được thử nghiệm tại Australia, Đức và Thái Lan.
Gibby nói thêm rằng công ty không có thông tin gì khác để chia sẻ về việc triển khai rộng rãi hơn trong thời điểm này.
Theo ảnh chụp màn hình của người dùng, gói đăng ký Premium Lite tại Australia có giá 8,99 AUD/tháng trên web, rẻ hơn một nửa so với con số 16,99 AUD cho phiên bản Premium thông thường. Trên iOS, chi phí là 11,99 AUD cho Premium Lite và 22,99 AUD cho Premium.
Việc đăng ký gói Premium Lite ban đầu được thử nghiệm ở Châu Âu vào năm 2021, nhưng nó chỉ kéo dài được vài năm. Nền tảng video trực tuyến đã loại bỏ tùy chọn này vào tháng 10/2023.
Lợi ích duy nhất của gói Premium Lite là xóa tất cả quảng cáo nhưng không cung cấp tùy chọn xem ngoại tuyến hoặc xem ở chế độ nền như gói Premium thông thường.
Minh Hoàng
Nguồn Znews : https://znews.vn/youtube-nghi-ra-cach-kiem-tien-moi-tu-goi-premium-post1504977.html