YouTuber chuyên bóc phốt sao Hàn đối diện án 4 năm tù

YouTuber chuyên bóc phốt sao Hàn đối diện án 4 năm tù
3 giờ trướcBài gốc
Spotvnews đưa tin vào 23/10, tại phiên tòa của Tòa án quận Seoul, công tố viên đã yêu cầu mức phạt 4 năm tù giam và số tiền bồi thường khoảng 200 triệu won cho YouTube Taldeok Camp hay còn gọi là Sojang (họ Park).
Cơ quan công tố cho biết cho biết trong phiên tòa: "Bị cáo đã xúc phạm các nạn nhân nhiều lần bằng cách đăng video sai sự thật và phỉ báng họ. Bị cáo đã tạo ra các video chứa thông tin sai sự thật và thu được 2 tỷ won lợi nhuận dựa trên hình thức hội viên trả phí. Các video có nội dung liên quan đến ngoại hình, tính cách và mối quan hệ với người khác giới của các nạn nhân”.
Trong khi đó, luật sư của Sojang mong cô được giảm nhẹ hình phạt và giải thích Park đang nỗ lực đạt được thỏa thuận với nạn nhân. Các video kể trên chỉ là do bất cẩn chứ không phải cố tình phỉ báng ngôi sao.
Park che kín mặt khi tới một phiên tòa diễn ra trước đó. Ảnh: Dispatch.
"Chúng tôi thừa nhận mọi điều trong cáo trạng nhưng đó không phải hành vi chỉ nhằm mục đích kiếm lợi nhuận. Bị cáo đang làm công việc tình nguyện và được điều trị tâm thần", luật sư nói.
Trước đó, Park đã bị tuyên phạt 10 triệu won trong phiên xét xử đầu tiên với tội danh bôi nhọ ca sĩ Kang Daniel bằng cách phát tán thông tin sai sự thật và tin đồn ác ý. Tuy nhiên, Park còn bị Jang Won Young và công ty quản lý Starship Entertainment đâm đơn kiện. Liên quan đến vụ việc này, tòa án đã yêu cầu Park phải trả 100 triệu won cho Jang Won Young. Tuy nhiên, Park kháng cáo. Ngoài ra, V và Jungkook của BTS cũng đệ đơn kiện yêu cầu Park bồi thường 90 triệu won.
Parl bị buộc tội phỉ báng 7 người nổi tiếng, bằng cách đăng tải 23 video “bóc phốt” thông qua Taldeok Camp từ 10/2021 đến 6/2023. Người này cũng bị cáo buộc đăng tải video chê bai ngoại hình của 5 người 19 lần. Park đã tạo ra và phát tán các video có nội dung: "Nhiều người nổi tiếng là gái mại dâm hoặc phẫu thuật thẩm mỹ", “RM BTS kết hôn”, "Nam Joo Hyuk thô lỗ" hay “Jang Won Young của nhóm IVE hẹn hò với nghệ sĩ lớn tuổi, thậm chí có thai ở tuổi 19”.
Qua phân tích tài khoản Taldeok Camp, cơ quan công tố xác định 250 triệu won (khoảng 181.000 USD) lợi nhuận đã được tạo ra trong khoảng hai năm kể từ 6/2021, Star News Korea đưa tin. Kênh YouTube Sojang có khoảng 60.000 người đăng ký và thu về khoảng 10 triệu won (hơn 7.000 USD) lợi nhuận hàng tháng từ doanh thu quảng cáo trong các video.
Park đã mua bất động sản bằng một phần tiền thu được. Cơ quan công tố tiếp nhận đơn tố cáo của 3 nạn nhân, trong đó có Jang Won Young vào 12/2023 và tiến hành điều tra. Tới tháng 5, công tố viên nhận được khiếu nại bổ sung của 5 nạn nhân khác, đồng thời yêu cầu lệnh bắt giữ ông Park hai lần vào tháng 2 và tháng 4, tuy nhiên tòa án bác bỏ yêu cầu này với lý do “A không có nguy cơ trốn thoát”.
Minh Hạo
Nguồn Znews : https://znews.vn/youtuber-chuyen-boc-phot-sao-han-doi-dien-an-4-nam-tu-post1506027.html