1.300 học sinh huyện Thanh Trì được trang bị kiến thức về an toàn giao thông

1.300 học sinh huyện Thanh Trì được trang bị kiến thức về an toàn giao thông
2 giờ trướcBài gốc
Tại buổi tuyên truyền, 1.300 em học sinh trường THCS Chu Văn An (huyện Thanh Trì) đã được Cảnh sát giao thông thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông, tai nạn giao thông trên địa bàn huyện, hướng dẫn các em những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ, Luật Đường sắt, các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, các hành vị bị nghiêm cấm khi tham gia giao thông…
Đại úy Nguyễn Quang Tuấn, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 14 hướng dẫn các em học sinh kỹ năng an toàn khi tham gia giao thông.
Các em học sinh được Cảnh sát giao thông hướng dẫn kỹ năng an toàn khi điều khiển xe đạp, xe đạp điện và ngồi sau xe máy, sự cần thiết phải đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn; nhận diện những lỗi vi phạm giao thông phổ biến ở lứa tuổi thanh thiếu niên như điều khiển phương tiện mô tô, xe gắn máy.. khi chưa đủ điều kiện điều khiển, không đội mũ bảo hiểm; các hành vi bị nghiêm cấm như điều khiển xe lạng lách, đánh võng, tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép, ném đất đá, chất bẩn lên tàu, phá hoại công trình đường bộ, đường sắt...
Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 14 Trung tá Trần Tú Anh cho biết, thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Thanh trì luôn được đơn vị đặc biệt quan tâm, phối hợp với các cơ quan, trường học tổ chức tuyên truyền với nhiều hình thức, nội dung phong phú, phù hợp với từng lứa tuổi nhằm trang bị cho các em học sinh những kiến thức về an toàn giao thông, phòng ngừa tai nạn trong lứa tuổi học sinh.
Các em học sinh trường THCS Chu Văn An được các cán bộ Công an huyện Thanh trì truyên truyền các quy định về phòng cháy chữa cháy, hướng dẫn kỹ năng an toàn, phòng ngừa tai nạn thương tích.
Em Phạm Tiến Đạt, học sinh lớp 8A chia sẻ “em thấy buổi tuyên truyền hôm nay rất ý nghĩa và thực sự cần thiết với em cũng như các bạn trong trường, qua đây chúng em được hiểu hơn về Luật Giao thông đường bộ và em hứa sẽ chấp hành đội mũ bảo hiểm và nhắc nhở mọi người đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy tham gia giao thông”.
Từ ngày 5.9.2024 đến 19.9.2024, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an Thành phố đã phối hợp với Công an cơ sở tổ chức 18 buổi tuyên truyền trực tiếp cho 20.394 học sinh và gần 1.000 giáo viên của các trường trên địa bàn Thành phố.
Nguyễn Ngân
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/1300-hoc-sinh-huyen-thanh-tri-duoc-trang-bi-kien-thuc-ve-an-toan-giao-thong-post390913.html