Hàng chục cảnh sát đón lõng, bắt giữ ông trùm 'cát tặc' trên đường lẩn trốn

Hàng chục cảnh sát đón lõng, bắt giữ ông trùm 'cát tặc' trên đường lẩn trốn
2 giờ trướcBài gốc
Chiều 20/9, thông tin từ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận cho biết, đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đối với bị can Trần Văn Thuận (SN 1969) là Giám đốc Công ty TNHH Long Thái Việt tội Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên.
Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam và khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Trần Văn Thuận.
Theo nội dung vụ án, trong khoảng thời gian từ tháng đầu tháng 4 đến 12/4, Thuận đã hướng dẫn, chỉ đạo cho nhân viên Công ty TNHH Long Thái Việt là Lê Cảnh M. điều hành các phương tiện (xe máy múc, xe tải ben), nhân công tiến hành khai thác trái phép lớp đất dưới độ sâu cho phép của giấy phép khai thác ở mỏ khoáng sản Long Thái Việt tại xã Sơn Mỹ (huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận).
Mục đích của việc khai thác này để san, đắp lên phần diện tích khai thác ngoài ranh trước đó và đổ vào hố khai thác số 2 để dự trữ nhằm mục đích tiêu thụ, khối lượng khoáng sản khai thác trái phép là 16.713m3 trị giá bằng tiền 2.256.255.000 đồng.
Cũng trong chiều 20/9, khoảng 100 cảnh sát thuộc các lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận đã tiến hành khám xét chỗ ở, nơi làm việc của Trần Văn Thuận.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận khám xét nhà Trần Văn Thuận. (Ảnh: Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận).
Quá trình bị triệu tập điều tra, Thuận biết mình sẽ bị bắt nên khuya ngày 18/9, Thuận chuẩn bị hành lý, đồ đạc lên xe hơi di chuyển về hướng Bà Rịa-Vũng Tàu.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã lường trước được sự việc này và trước đó, đã chia ra 4 tổ công tác, trong đó một tổ bí mật theo sát Trần Văn Thuận.
Nhiều mũi trinh sát được bố trí, bám sát đối tượng và đón lõng. Trinh sát đã bắt giữ Thuận tại một địa điểm ở Tp.Thủ Đức (Tp.HCM) khi đối tượng đang cầm vé máy bay để chuẩn bị bay ra Hà Nội.
Hiện, vụ án đang được Cơ quan công an tỉnh Bình Thuận tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của những đối tượng liên quan.
Nguyễn Đắc Phú
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/hang-chuc-canh-sat-don-long-bat-giu-ong-trum-cat-tac-tren-duong-lan-tron-20424092017450303.htm