Bắt giữ nhiều đối tượng lợi dụng mưa bão để trộm cắp, cưỡng đoạt tài sản

Bắt giữ nhiều đối tượng lợi dụng mưa bão để trộm cắp, cưỡng đoạt tài sản
2 giờ trướcBài gốc
2 đối tượng Nguyễn Văn Tư và Nguyễn Thành Luân. Ảnh: Bộ Công an
Cụ thể, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 khiến khu vực tập kết nông sản tại thôn Ngự Tiền, xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, TP Hà Nội bị ngập lụt nên các thương lái từ các tỉnh thành đã sử dụng đoạn đường 35 liên xã Đại Thịnh - Thanh Lâm làm địa điểm dừng đỗ và xuống hàng nông sản. Lợi dụng việc này, một số đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản của chủ hàng và lái xe dừng đỗ tại khu vực này.
Ngay sau khi nắm được thông tin phản ánh về việc có một nhóm đối tượng lấy danh nghĩa thu tiền bến bãi tại chợ trái cây thuộc xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh để cưỡng đoạt tài sản của chủ hàng và lái xe vận chuyển nông sản, Công an huyện Mê Linh đã khẩn trương tiến hành xác minh và làm rõ hai đối tượng đã thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản của lái xe chở nông sản là Nguyễn Văn Tư (SN 1991, trú tại xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, TP Hà Nội) và Nguyễn Thành Luân (SN 1993, trú tại xã Đồng Lạc, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ).
Tại cơ quan Công an, hai đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội. Theo đó, vào tối ngày 14/9/2024, hai đối tượng thấy có nhiều xe tải chở hàng về khu vực chợ để giao dịch, do thời gian qua phía trong chợ bị ảnh hưởng của bão số 3 nên các phương tiện phải xếp hàng chờ lực lượng chức năng phân luồng. Lợi dụng việc các phương tiện dừng đỗ phía ngoài đường, hai đối tượng đã ép và đe dọa lái xe, chủ hàng để thu tiền bến bãi của lái xe. Nhiều người lo sợ bị ảnh hưởng đến hàng hóa nên đã chấp nhận nộp tiền cho hai đối tượng.
Căn cứ tài liệu thu thập được, ngày 17/9/2024, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Mê Linh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự và Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Tư và Nguyễn Thành Luân về tội cưỡng đoạt tài sản.
Hiện, Công an huyện Mê Linh đang tiếp tục rà soát, làm việc với các lái xe và thương lái để xác định thêm bị hại phục vụ quá trình điều tra mở rộng vụ án. Công an Thành phố đề nghị ai là bị hại của các các đối tượng đề nghị liên hệ Công an huyện Mê Linh để theo quy định của pháp luật.
Đối tượng Đỗ Văn Anh cùng tang vật. Ảnh: Bộ Công an
Đồng thời, Công an quận Tây Hồ, cũng đã tạm giữ hình sự đối tượng Đỗ Văn Anh (SN 1993, trú tại: Nhân Đạo, Sông Lô, Vĩnh Phúc) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.
Trước đó, vào hồi 14h ngày 13/9/2024, chị L.T.P (SN: 1981; trú tại: phường Phú Thượng, quận Tây Hồ) đến Công an phường Phú Thượng trình báo về việc mất trộm tài sản vào rạng sáng ngày 10/9/2024. Tài sản thiệt hại gồm 3 chiếc đồng hồ, 1 iPhone 15, 1 máy tính xách tay và nhiều đồ trang sức đắt tiền có tổng giá trị khoảng 400 triệu đồng.
Đến ngày 16/9/2024, Công an phường Phú Thượng phối hợp với Đội Cảnh sát Hình sự - Công an quận Tây Hồ làm rõ đối tượng trộm cắp là Đỗ Văn Anh (SN 1993, trú tại: Nhân Đạo, Sông Lô, Vĩnh Phúc).
Lợi dụng xảy ra thời tiết mưa to gió lớn, đối tượng đeo găng tay, đeo khẩu trang, đội mũ, mặc áo mưa kín người đột nhập vào nhà chị P để lấy trộm tài sản. Theo hồ sơ, đối tượng đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản.
Hiện, Công an quận Tây Hồ đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.
Ngọc Nga
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/bat-giu-nhieu-doi-tuong-loi-dung-mua-bao-de-trom-cap-cuong-doat-tai-san-post526072.html