10 phạm nhân ở Lâm Đồng được Chủ tịch nước đặc xá

10 phạm nhân ở Lâm Đồng được Chủ tịch nước đặc xá
2 giờ trướcBài gốc
Trao quyết định đặc xá cho phạm nhân
Đợt này, tỉnh Lâm Đồng có 10 phạm nhân được Chủ tịch nước đặc xá. Trong đó, 2 phạm nhân chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh Lâm Đồng, số còn lại chấp hành án tại nhà tạm giữ Công an các huyện, thành phố.
Thay mặt các phạm nhân tại tỉnh Lâm Đồng được Chủ tịch nước đặc xá, anh Cil Mup Sơ Ty (SN 1996, ngụ tại huyện Đơn Dương), cho biết hôm nay là một ngày đặc biệt của những phạm nhân được đặc xá. Đây là ngày mà những người như anh được công nhận kết quả nỗ lực học tập, lao động cải tạo bấy lâu nay.
Những tháng ngày phải chấp hành án trong Trại tạm giam Công an tỉnh Lâm Đồng, anh Sơ Ty và các phạm nhân đã được cán bộ Công an động viên, tích cực giúp đỡ. Sự quan tâm của lực lượng Công an và gia đình là động lực to lớn giúp các phạm nhân nhận ra lỗi lầm, quyết tâm cải tạo để sớm nhận được sự khoan hồng của Đảng và Nhà nước.
Các phạm nhân được đặc xá làm thủ tục trước khi trở về tái hòa nhập cộng đồng
Được trở về đoàn tụ với gia đình, tái hòa nhập cộng đồng, anh Sơ Ty hứa sẽ chấp hành tốt quy chế, quy định của địa phương; nghiêm túc chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, tuyệt đối không để xảy ra lầm lỗi, vi phạm pháp luật một lần nữa. Và cùng người thân, gia đình yên tâm làm ăn, ổn định cuộc sống; phát huy những điều tốt đẹp đã được học tập, cải tạo trong thời gian chấp hành án. Đồng thời, tích cực tham gia Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc nhằm giữ vững an ninh trật tự ở địa phương…
Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Thi hành án và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Lâm Đồng đề nghị các phạm nhân được Chủ tịch nước đặc xá đợt này trở về địa phương tiếp tục tu dưỡng bản thân, chấp hành tốt các quy định của pháp luật, sống hòa đồng, gương mẫu, cùng gia đình tích cực lao động, sản xuất, trở thành công dân tốt cho xã hội… Riêng với phạm nhân chưa đủ điều kiện hưởng đặc xá, cần tiếp tục nỗ lực học tập, cải tạo, chấp hành nghiêm túc các quy định của trại giam, pháp luật, để sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước.
THỤY TRANG
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/xa-hoi/202410/10-pham-nhan-o-lam-dong-duoc-chu-tich-nuoc-dac-xa-df121e0/