100% hộ gia đình, cá nhân đồng thuận bàn giao mặt bằng cho dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân

100% hộ gia đình, cá nhân đồng thuận bàn giao mặt bằng cho dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân
2 giờ trướcBài gốc
Thông tin với báo chí, ông Đinh Văn Hải - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân, cho biết, đến 23h ngày 14/10, 100% hộ gia đình, cá nhân đã đồng thuận bàn giao mặt bằng trước thời điểm cưỡng chế thực hiện dự án mở rộng theo quy hoạch tuyến phố Nguyễn Tuân
Qua báo cáo của Ban Cưỡng chế thu hồi đất quận Thanh Xuân, 11/11 tổ chức, 160/160 hộ gia đình đã đồng thuận với phương án đền bù, bàn giao mặt bằng. Ban Cưỡng chế thu hồi đất quận Thanh Xuân và Ủy ban nhân dân (UBND) phường Thanh Xuân Trung không phải tổ chức cưỡng chế thu hồi đất vào ngày 15/10 như kế hoạch đã được phê duyệt.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận đã tiếp nhận mặt bằng để triển khai các bước tiếp theo của Dự án.
Theo ghi nhận của PV Báo Sức khỏe và Đời sống, sáng 15/10, nhiều hộ dân trên đường Nguyễn Tuân đã tự động tháo dỡ nhà cửa, di dời tài sản, đồ đạc để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng.
Từ sáng sớm, nhiều công nhân cùng các dụng cụ máy móc đã có mặt tại đây để khoan đục, tháo dỡ nhà cửa.
Không khí tất bật, hối hả tháo dỡ nhà cửa, di dời tài sản, đồ đạc dọc đường Nguyễn Tuân.
Chủ cửa hàng sửa chữa xe máy tại số 144 Nguyễn Tuân chia sẻ: "Hiện tại việc kinh doanh của cửa hàng tạm thời bị gián đoạn, tuy nhiên tôi rất ủng hộ và đồng thuận khi nhà nước mở rộng đường Nguyễn Tuân. Khi làm đường xong tôi sẽ chuyển đến vị trí mới để kinh doanh trở lại".
Theo UBND quận Thanh Xuân, dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch tuyến phố Nguyễn Tuân được UBND quận phê duyệt vào năm 2018, với tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng, bao gồm cả chi phí giải phóng mặt bằng. Trong ảnh là một hộ dân chủ động bàn giao mặt bằng cho lực lượng chức năng.
Toàn tuyến đường được mở rộng có chiều dài 720m; điểm đầu giao với đường Nguyễn Trãi, điểm cuối đến ngõ 162 Nguyễn Tuân. Sau khi mở rộng, tuyến đường có mặt cắt ngang 21m, lòng đường rộng 15m và hai bên vỉa hè rộng 3m, phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân dự kiến hoàn thành vào năm 2025, kỳ vọng giảm tải ùn tắc giao thông, đem lại cảnh quan đô thị cũng như tạo đà phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung và quận Thanh Xuân.
Phúc Đức
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/100-ho-gia-dinh-ca-nhan-dong-thuan-ban-giao-mat-bang-cho-du-an-mo-rong-duong-nguyen-tuan-169241015101952476.htm