100 thủ khoa xuất sắc năm 2024 của Thủ đô ghi danh sổ vàng tại Văn Miếu

100 thủ khoa xuất sắc năm 2024 của Thủ đô ghi danh sổ vàng tại Văn Miếu
4 giờ trướcBài gốc
Đại diện lãnh đạo thành phố Hà Nội và các bộ, ban, ngành, đoàn thể liên quan cùng 100 thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024.
Lễ ghi danh sổ vàng là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2024, do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức.
Các thủ khoa ghi danh sổ vàng dưới sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo thành phố Hà Nội và các bộ, ngành, đoàn thể liên quan.
Năm nay, thành phố Hà Nội có 100 thủ khoa xuất sắc được tuyên dương. Đây đều là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện với thành tích ấn tượng.
Trong đó, có không ít gương mặt là đảng viên trẻ tiêu biểu, “Sinh viên 5 tốt” các cấp, hình mẫu về ý chí vượt khó vươn lên, sở hữu các công trình nghiên cứu khoa học giành giải thưởng trong nước cũng như quốc tế và những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả, cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động...
Theo Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh, lễ ghi danh sổ vàng là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, góp phần phát huy mạnh mẽ truyền thống hiếu học của dân tộc, nêu bật hiệu quả từ các chính sách trọng dụng nhân tài, lan tỏa phong trào học tập, nghiên cứu khoa học sâu rộng trong sinh viên, xây dựng xã hội học tập.
Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh phát biểu ý kiến tại buổi lễ.
Nhiệt liệt chúc mừng 100 thủ khoa xuất sắc, tiêu biểu có mặt tại buổi lễ, Bí thư Thành đoàn Hà Nội tin tưởng, các gương mặt trẻ được tuyên dương lần này sẽ giữ vững ý chí, nghị lực, tinh thần xung kích, sáng tạo và nhiệt huyết tuổi trẻ, tiếp tục cống hiến xây dựng một Việt Nam hùng cường, Thủ đô nghìn năm văn hiến.
Đồng chí Chu Hồng Minh tiếp nhận sổ vàng ghi danh các thủ khoa xuất sắc năm 2024.
Được biết, trước khi ghi danh sổ vàng, các thủ khoa đã dâng hương tại Hoàng thành Thăng Long. Tối 3/10, chương trình tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô năm 2024 cũng sẽ diễn ra tại Trung tâm hoạt động Văn hóa-Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội).
LINH PHAN
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/100-thu-khoa-xuat-sac-nam-2024-cua-thu-do-ghi-danh-so-vang-tai-van-mieu-post834456.html