11 món Việt lọt top 87 món salad ngon nhất châu Á

11 món Việt lọt top 87 món salad ngon nhất châu Á
2 giờ trướcBài gốc
Gần đây, chuyên trang ẩm thực quốc tế – Taste Atlas – đã đưa ra danh sách 87 món salad ngon nhất châu Á. Kết quả được thống kê dựa trên lượt bình chọn, đánh giá và cho điểm từ hàng ngàn thực khách trên toàn thế giới. Trong đó, ẩm thực Việt góp mặt với 11 món, trải dài ba miền đất nước.
Món nộm xếp hạng 19, thứ hạng cao nhất của những món Việt trong danh sách 87 món salad ngon nhất châu Á. Ảnh minh họa: Bùi Thủy
Món ăn đầu tiên (xếp hạng 19) là nộm, tên gọi chung cho các món rau trộn. Tùy vào sản vật địa phương mà nộm có nhiều hình thức trộn cùng rau củ, thịt và không thể thiếu nước sốt để kết nối hương vị thực phẩm lại với nhau. Qua đó, món nộm không chỉ xuất hiện ở các quán ăn bình dân, mà còn góp mặt trong nhà hàng ẩm thực Việt sang trọng.
Món ăn tiếp theo trong danh sách bình chọn là phở trộn (hạng 20), một món ăn truyền thống của người dân đất Hà thành. Phở trộn là sự kết hợp hài hòa giữa sợi phở dai và các nguyên liệu như thịt bò, thịt gà, rau sống và nước sốt đậm đà. Thêm nữa là chút vị chua của xoài xắt lát mỏng hay cà rốt giòn giòn.
Điểm qua những món ăn còn lại có điểm chung sử dụng thịt bò, gồm gỏi bò (hạng 22), gỏi bò tái chanh (hạng 64). Nhóm gỏi có nguyên liệu từ hải sản ghi nhận món gỏi sứa (hạng 64), gỏi cá mai (hạng 86) và gỏi cá trích (hạng 87). Còn lại là những món gỏi như gỏi gà (hạng 28), gỏi ngó sen (hạng 57), gỏi vả (hạng 58) và nộm hoa chuối (hạng 71).
Đứng đầu danh sách 87 món salad ngon nhất châu Á là dưa leo đập dập (smacked cucumber) của Trung Quốc. Thành phần món ăn gồm dưa leo cắt lát đem đập dập, tỏi, dầu mè, dấm đen và nước tương. Các nguyên liệu thành phần được trộn đều rồi trình bày trên đĩa bắt mắt.
Theo Taste Atlas
Phúc An
Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị : https://www.sgtiepthi.vn/11-mon-viet-lot-top-87-mon-salad-ngon-nhat-chau-a/