Những nhà khoa học Việt nào lọt top ảnh hưởng nhất thế giới 2024?

Những nhà khoa học Việt nào lọt top ảnh hưởng nhất thế giới 2024?
4 giờ trướcBài gốc
Nhà xuất bản Elsevier vừa công bố danh sách xếp hạng các nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế giới. Danh sách được xây dựng bởi nhóm các nhà khoa học của Đại học Stanford (Mỹ).
Năm nay, Việt Nam có 9 nhà khoa học lọt vào top 10.000 và 60 nhà khoa học lọt top 100.000 nhà khoa học có trích dẫn ảnh hưởng nhất thế giới. So với năm 2023, danh sách này tăng 13 người.
9 nhà khoa học lọt top 10.000 thế giới năm 2024 gồm: GS.TSKH Nguyễn Đình Đức và PGS Lê Hoàng Sơn (Đại học Quốc gia Hà Nội); GS.TS Trần Xuân Bách (trường Đại học Y Hà Nội); GS Võ Xuân Vinh và TS Nguyễn Phúc Cảnh (trường Đại học Kinh tế TP.HCM); TS Trần Nguyễn Hải và TS Hoàng Nhật Đức (trường Đại học Duy Tân); PGS Hoàng Anh Tuấn (trường Đại học Đông Á); TS Phạm Thái Bình (trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải).
GS.TSKH Nguyễn Đình Đức (Đại học Quốc gia Hà Nội) nhiều năm lọt top thế giới. (Ảnh: VNU).
Danh sách được phân chia vào 22 lĩnh vực khoa học và 176 lĩnh vực phụ (ngành/chuyên ngành).
Bảng xếp hạng 100.000 người có tầm ảnh hưởng đánh giá dựa theo các chỉ số ảnh hưởng trong giới khoa học; tổng số trích dẫn (không bao gồm các tự trích dẫn); chỉ số Hirsch h-index; chỉ số Schreiber hm-index; số trích dẫn cho các bài báo được đăng với tư cách là tác giả duy nhất (single author); số trích dẫn cho các bài báo là tác giả chính (tên đầu tiên - first author và tác giả liên hệ - corresponding author), và tác giả cuối cùng - last author.
Những kết quả đáng tự hào này một lần nữa tiếp tục khẳng định sự lớn mạnh và vị thế của các nhà khoa học Việt Nam trong cộng đồng khoa học quốc tế.
Kim Nhung
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/nhung-nha-khoa-hoc-viet-nao-lot-top-anh-huong-nhat-the-gioi-2024-ar897638.html