15 cán bộ, viên chức Hà Tĩnh được cấp chứng chỉ đào tạo tiếng Lào

15 cán bộ, viên chức Hà Tĩnh được cấp chứng chỉ đào tạo tiếng Lào
4 giờ trướcBài gốc
Chiều 1/10, Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh tổ chức lễ bế giảng và trao chứng chỉ cho lớp đào tạo, bồi dưỡng tiếng Lào dành cho cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Hà Tĩnh năm 2024.
Ông Phô - phết Kun - na - vông - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bolykhămxay (nước CHDCND Lào) tham dự.
Khóa đào tạo, bồi dưỡng tiếng Lào cơ bản cho cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Hà Tĩnh năm 2024 được khai giảng vào ngày 12/6/2024 với hình thức bán tập trung (3-4 buổi/tuần). Sau hơn 3 tháng giảng dạy và học tập, đến nay, khóa học đã hoàn thành các nội dung, chương trình đào tạo.
Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại lễ bế giảng.
Tại lễ bế giảng, lãnh đạo Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh đánh giá cao kết quả của lớp đào tạo. Kế hoạch học tập và giảng dạy được triển khai thuận lợi, đúng kế hoạch. Tỉnh Bolykhămxay đã cử giáo viên trực tiếp giảng dạy và cung cấp tài liệu đầy đủ.
Lớp học cũng được trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh quan tâm cử sinh viên Lào tham gia trợ giảng, tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ sở, vật chất phục vụ lớp học. Các học viên có mục đích học tập đúng đắn; có tinh thần tự giác, đoàn kết, hòa đồng, ý thức kỷ luật tốt,...
Ông Phô - phết Kun - na - vông - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bolykhămxay trao tặng giấy khen cho các học viên đạt thành tích cao trong học tập.
Kết thúc khóa đào tạo, đa số học viên đã có thể giao tiếp bằng tiếng Lào ở trình độ cơ bản. Theo đó, 15 học viên đã hoàn thành chương trình khóa học và được cấp chứng chỉ.
Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh Nguyễn Mạnh Hùng trao giấy khen cho các thầy giáo, trợ giảng và cán sự lớp.
Đây là hoạt động văn hóa thiết thực nhằm đào tạo, bồi dưỡng và bổ sung kiến thức cơ bản về ngôn ngữ nước bạn Lào cho cán bộ, công chức, viên chức Hà Tĩnh. Qua đó, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác Việt - Lào; tô thắm thêm truyền thống gắn bó hữu nghị Việt Nam - Lào nói chung và tỉnh Hà Tĩnh với các địa phương của nước bạn Lào nói riêng.
Trao chứng chỉ cho các học viên đã hoàn thành khóa học.
Thái Oanh
Nguồn Hà Tĩnh : https://baohatinh.vn/15-can-bo-vien-chuc-ha-tinh-duoc-cap-chung-chi-dao-tao-tieng-lao-post274753.html