17 công trình vào chung khảo Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ 2024

17 công trình vào chung khảo Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ 2024
2 giờ trướcBài gốc
Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ 2024 thể hiện sự quan tâm tới hoạt động nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ, nỗ lực thực hiện công tác đổi mới sáng tạo trong các trường đại học. Ảnh minh họa: Ngọc Diệp
Theo thông tin từ Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường (Bộ Giáo dục và Đào tạo), sau vòng sơ khảo, 17 công trình xuất sắc đã được lựa chọn tham gia báo cáo tại vòng chung khảo Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2024.
6 hội đồng thuộc các lĩnh vực Khoa học Tự nhiên, Kỹ thuật và Công nghệ, Y Dược, Nông nghiệp, Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn có sự tham gia của các nhà khoa học đến từ gần 30 trường đại học, viện nghiên cứu sẽ tham gia chấm vòng chung khảo.
Năm 2024, công tác đánh giá các công trình được thực hiện theo Quy chế xét tặng Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ và sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học.
Lễ tổng kết và trao giải dự kiến diễn ra tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 9/11/2024.
Từ năm 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo khởi xướng và phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho giảng viên trẻ (không quá 35 tuổi) trong các cơ sở giáo dục đại học. Qua hai lần tổ chức, giải thưởng đã thu hút đông đảo giảng viên trẻ công tác tại các trường đại học, học viện tham gia.
Thiên Ân
Nguồn Công dân & Khuyến học : https://congdankhuyenhoc.vn/17-cong-trinh-vao-chung-khao-giai-thuong-khoa-hoc-va-cong-nghe-danh-cho-giang-vien-tre-2024-179241028183752053.htm