2.000 quả bóng đen 'bí ẩn' trôi dạt vào bãi biển Australia

2.000 quả bóng đen 'bí ẩn' trôi dạt vào bãi biển Australia
2 giờ trướcBài gốc
Trước đó, vào ngày 15/10, khoảng 2.000 quả bóng đen "bí ẩn" có kích thước bằng quả bóng golf đã trôi dạt vào các bãi biển trên khắp Sydney, Australia, tờ Straits Times đưa tin.
Chính quyền buộc phải đóng cửa 8 bãi biển, bao gồm cả bãi biển Bondi mang tính biểu tượng, và tiến hành một hoạt động dọn dẹp quy mô lớn vì lo ngại những quả bóng này rất độc hại.
Giám đốc điều hành của Cơ quan Bảo vệ Môi trường New South Wales, Mark Hutchings, cho biết trong một tuyên bố: "Dựa trên lời khuyên từ Cơ quan Bảo vệ Môi trường, hiện chúng tôi có thể xác nhận những quả bóng này được tạo thành từ axit béo, một loại hóa chất giống với những hóa chất có trong các sản phẩm làm sạch và mỹ phẩm, trộn với một ít dầu nhiên liệu".
Hàng nghìn quả bóng đen trôi dạt vào các bãi biển ở Sydney vào ngày 15/10. Ảnh: Randwick City Council.
Ông cho biết thêm những quả bóng này không gây hại cho sức khỏe khi nằm trên cát, nhưng không nên chạm vào chúng.
Chúng tiếp tục xuất hiện vào ngày 18/10 với số lượng ít hơn
Cơ quan Bảo vệ Môi trường New South Wales (EPA) cho biết các cuộc thử nghiệm trong phòng thí nghiệm vẫn đang được tiến hành để cố gắng xác định nguồn gốc của những quả bóng này.
"Đó vẫn còn là một điều bí ẩn và có thể mất thêm vài ngày nữa để xác định nguồn gốc của chúng", giám đốc điều hành EPA, Stephen Beaman, cho biết.
Vào ngày 18/10, chính quyền New South Wales đã tuyên bố sẽ trừng phạt bất kỳ ai phải chịu trách nhiệm về sự xuất hiện của những quả bóng này. Các cục màu đen được hình thành khi dầu tiếp xúc với các mảnh vụn khác và nước, thường là do sự cố tràn dầu hoặc rò rỉ dầu.
Bộ trưởng Môi trường Penny Sharpe cho biết: "Chúng tôi đang điều tra để cố gắng tìm ra nguồn gốc của vụ tràn dầu và ai là người chịu trách nhiệm".
Đinh Phạm
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/2000-qua-bong-den-bi-an-troi-dat-vao-bai-bien-australia-post1505188.html