2 cơ sở không phép ở TPHCM thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ gây tai biến cho khách hàng

2 cơ sở không phép ở TPHCM thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ gây tai biến cho khách hàng
2 giờ trướcBài gốc
Sáng 25/10, Sở Y tế TPHCM thông tin về 2 trường hợp tai biến thẩm mỹ khi phẫu thuật thẩm mỹ tại cơ sở trái phép. Đáng chú ý, sau khi gây ra tai biến thẩm mỹ cho khách hàng, cơ sở trốn tránh trách nhiệm.
Theo đó, trường hợp thứ nhất xảy ra tại Công ty TNHH Thẩm mỹ viện Kim An (Thẩm mỹ viện Kim An), địa chỉ tại 148C Trần Quang Khải, phường Tân Định, Quận 1, TPHCM.
Thẩm mỹ viện Kim An gây tai biến cho khách hàng hút mỡ. Ảnh: SYT.
Cụ thể, chiều 22/10, người bệnh đến cơ sở Thẩm mỹ viện Kim An và được nhân viên B.T.L (không có bằng cấp về y tế) tiếp nhận, cân đo tình trạng mỡ. Người bệnh được tư vấn hút mỡ bụng với giá 30 triệu, người bệnh đã thanh toán 17 triệu.
Sau khi thanh toán, người bệnh được chỉ định xét nghiệm đường huyết nhanh, test nhanh HIV, xét nghiệm nước tiểu Quick test và được nhân viên L.T.T.N (không có bằng cấp về y tế) thực hiện xét nghiệm, đọc kết quả các xét nghiệm.
Người bệnh được thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng tại tầng 5 do ông Đ. thực hiện. Ca phẫu thuật bắt đầu lúc 18h, kết thúc khoảng 20h30 phút cùng ngày.
Sau hút mỡ, người bệnh lơ mơ, tiếp xúc chậm, người nhà đã gọi báo Công an Phường Tân Định và chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định để điều trị.
Sở Y tế TPHCM cho biết, Công ty TNHH Thẩm mỹ viện Kim An do ông L.N.K.N làm giám đốc, ngành nghề kinh doanh: Hoạt động của phòng khám đa khoa, chuyên khoa và nha khoa; cắt tóc, gội đầu; chăm sóc da; xăm, phun, thêu trên da (không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm)...
Sở Y tế TPHCM chưa cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh cho cơ sở.
Khi đoàn kiểm tra yêu cầu ông L.N.K.N cung cấp bằng cấp chuyên môn, giấy phép hành nghề của ông Đ. và ê-kip thực hiện hút mỡ cho bệnh nhân thì ông L.N.K.N chỉ cung cấp được số điện thoại, gọi điện thoại thì ông Đ. không nghe máy.
Ông L.N.K.N cho biết, công ty đã nộp hồ sơ về Sở Y tế đề nghị cấp giấy phép hoạt động Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Thẩm mỹ viện Kim An do bác sĩ T.T.N.H chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật, hiện đang chờ Sở Y tế thẩm định.
Đặc biệt, đoàn còn phát hiện thêm tại cơ sở có hồ sơ khách hàng ghi tên Thẩm mỹ viện FA+.
Theo bà H.K.D - vợ ông L.N.K.N, cơ sở này được chuyển từ Công ty TNHH Thẩm mỹ viện FA+ (190 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM) đến.
Ngày 9/4, Thanh tra Sở Y tế ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thẩm mỹ viện FA + do bà H.K.D làm giám đốc vì có hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động. Hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng.
Tuy nhiên, cho đến nay, Công ty TNHH Thẩm mỹ viện FA + vẫn chưa chấp hành đóng tiền phạt dù Thanh tra Sở Y tế đã nhắc nộp phạt 3 lần.
Sở Y tế TPHCM yêu cầu ông Đ. và ê-kíp thực hiện hút mỡ bụng cho bệnh nhân đến làm việc tại UBND Quận 1 để làm rõ các sai phạm.
Phòng Y tế Quận 1 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thẩm mỹ viện Kim An do cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi không có giấy phép hoạt động. Đồng thời, đình chỉ hoạt động cơ sở trong thời hạn 18 tháng; xử phạt ông B.T.L và bà L.T.T.N với hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.
Trường hợp thứ hai xảy ra tại cơ sở MIN Beauty Academy (50C Đường 385, phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức, TPHCM).
Cơ sở đóng cửa, dời đi sau khi xảy ra tai biến cho khách hàng và trang quảng cáo của MIN Beauty Academy tại địa chỉ số 50C Đường 385, Phường Tăng Nhơn Phú A. Ảnh: SYT.
Theo đó, thông qua trang facebook của cơ sở "MIN Beauty Academy" và người quen giới thiệu, ngày 21/10, bệnh nhân đến cơ sở MIN Beauty Academy phẫu thuật nâng mũi do bà Đ.T.T.H thực hiện.
Sau khi được tiêm thuốc tê và phẫu thuật, bệnh nhân có biểu hiện khó thở. Cơ sở đã chuyển bệnh nhân vào Bệnh viện Lê Văn Việt cấp cứu sau đó chuyển Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức.
Tiến hành tra cứu nhanh thông tin tại ứng dụng "Tra cứu thông tin hành nghề y, dược TP.HCM" ghi nhận tại địa chỉ nêu trên chưa được Sở Y tế cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh (hoạt động "chui"), Thanh tra Sở Y tế phối hợp lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở. Thời điểm kiểm tra ghi nhận cơ sở đóng cửa, không có người bên trong, không còn biển hiệu bên ngoài, bên trong lớp cửa khóa có biển "MIN beauty".
Qua rà soát, tại địa chỉ này có giấy chứng nhận hộ kinh doanh Min Beauty Academy cấp cho bà Đ.T.T.H; ngành nghề kinh doanh: cắt tóc, làm đầu, gội đầu, dịch vụ tắm hơi và các dịch vu tăng cường sức khỏe tương tự (trừ hoạt động thể thao…).
Thanh tra Sở Y tế mời chủ hộ kinh doanh đến làm việc tuy nhiên bà Đ.T.T.H không đến làm việc theo lịch hẹn, có dấu hiệu trốn tránh cơ quan quản lý nhà nước.
Nam Thương
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/2-co-so-khong-phep-o-tphcm-thuc-hien-phau-thuat-tham-my-gay-tai-bien-cho-khach-hang-169241025121626116.htm