2 sản phẩm dược của Viện Nghiên cứu Hạt nhân được công nhận Ngôi sao thuốc Việt

2 sản phẩm dược của Viện Nghiên cứu Hạt nhân được công nhận Ngôi sao thuốc Việt
3 giờ trướcBài gốc
Hai sản phẩm dược của Viện Nghiên cứu Hạt nhân được vinh danh Ngôi sao thuốc Việt
Hai sản phẩm của Viện Nghiên cứu Hạt nhân là thuốc phóng xạ I-131 có vai trò rất quan trọng trong ngành y tế, giúp chẩn đoán và điều trị các bệnh ung thư.
Viện nghiên cứu hạt nhân cũng là đơn vị duy nhất của cả nước ứng dụng Lò phản ứng hạt nhân để sản xuất thuốc phóng xạ; trong đó, hai sản phẩm gồm Viên nang cứng Natri Iodua và Dung dịch Natri Iodua là những sản phẩm chủ lực được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn GMP-WHO.
Mỗi năm Viện sản xuất được 1000 Ci loại thuốc này cung cấp cho 23 bệnh viện trong cả nước để chẩn đoán và điều trị hiệu quả các bệnh lý về tuyến giáp, đặc biệt là bệnh ung thư tuyến giáp.
Dược phẩm Viên nang cứng Natri Iodua điều trị hiệu quả bệnh ưng thư tuyết giáp, cường giáp
Hiện nay, bệnh ung thư ngày càng gia tăng; trong đó, có ung thư tuyến giáp. Việc cần phải có các loại thuốc công nghệ cao, điều trị được bệnh cho người dân ngày càng trở nên cấp thiết.
Các sản phẩm thuốc phóng xạ do Viện Nghiên cứu Hạt nhân sản xuất là kết quả của quá trình nghiên cứu, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất thuốc điều trị các bệnh lý về tuyến giáp, chất lượng tương đương với các loại thuốc được sản xuất tại các nước tiên tiến.
Ngôi sao thuốc Việt không chỉ là danh hiệu cao quý mà còn là ghi nhận trách nhiệm với cộng đồng của tập thể nhà khoa học của Viện Nghiên cứu Hạt nhân
Ngôi sao thuốc Việt không chỉ là danh hiệu cao quý mà còn là ghi nhận trách nhiệm với cộng đồng của tập thể nhà khoa học của Viện Nghiên cứu Hạt nhân
Được biết, danh hiệu Ngôi sao thuốc Việt được Bộ Y tế trao tặng với mục đích ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp sản xuất thuốc trong nước có nhiều sản phẩm thuốc điều trị hiệu quả, thị trường lớn, được người dân tin dùng và các sản phẩm thuốc có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam mà thực tế đã được sử dụng và chứng minh hiệu quả trong phòng bệnh, chữa bệnh.
Ngôi sao thuốc Việt không chỉ là một danh hiệu cao quý mà còn là một tầm vóc mới của doanh nghiệp và sản phẩm thuốc Việt trong khát vọng vươn cao, vươn xa, đưa ngành dược Việt Nam bước ra thế giới vì sức khỏe con người.
Từ 40 doanh nghiệp, 239 sản phẩm thuốc nộp hồ sơ đăng ký tham dự, Hội đồng bình chọn gồm những chuyên gia, nhà khoa học uy tín về lĩnh vực dược phẩm, có kinh nghiệm lâm sàng đã lựa chọn được 18 doanh nghiệp, 68 sản phẩm thuốc xuất sắc nhất để trao tặng danh hiệu Ngôi sao thuốc Việt lần thứ 2.
Trước đó, từ cách đây 10 năm, Danh hiệu Ngôi sao thuốc Việt được Bộ Y tế tổ chức lần đầu vào năm 2014 đã vinh danh 30 doanh nghiệp dược và 62 sản phẩm thuốc. Đây là giải thưởng duy nhất dành cho các doanh nghiệp, các sản phẩm trong lĩnh vực dược.
Hai sản phẩm thuốc được vinh danh là động lực to lớn để Viện Nghiên cứu Hạt nhân không ngừng nghiên cứu, sản xuất thêm nhiều dược phẩm phóng xạ cung ứng cho người dân mắc bệnh hiểm nghèo được tiếp cận với nguồn thuốc sản xuất trong nước có chất lượng tốt, chi phí hợp lý.
QUỲNH UYỂN
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/khoa-hoc/202410/2-san-pham-duoc-cua-vien-nghien-cuu-hat-nhan-duoc-cong-nhan-ngoi-sao-thuoc-viet-48525e8/