Honda ra mắt công nghệ tự lái, sử dụng AI có thể tự học hỏi để nâng cấp trình độ

Honda ra mắt công nghệ tự lái, sử dụng AI có thể tự học hỏi để nâng cấp trình độ
2 giờ trướcBài gốc
Mới đây, Honda đã ra mắt công nghệ tự lái cho phép rời mắt, được xếp vào cấp độ 3 trong hệ thống thang đo 5 cấp độ về khả năng tự động lái SAE.
Công nghệ này cho phép tài xế có thể xem phim, đọc sách, thậm chí làm việc cá nhân trong khi xe đang di chuyển trên các tuyến đường cao tốc.
Honda cho biết, chức năng mới sẽ bắt đầu được ứng dụng trên đường cao tốc từ giai đoạn 2026-2028, sau này sẽ mở rộng sang các loại đường khác.
Honda sẽ triển khai hệ thống tự lái cấp độ 3 này trên các mẫu xe điện thuộc dòng "Honda 0 EV" ra mắt vào năm 2026. Trong ảnh là nguyên mẫu xe điện Honda 0 EV (Ảnh: Kyodo News).
Honda sẽ triển khai hệ thống tự lái cấp độ 3 trên các mẫu xe điện thuộc dòng "Honda 0 EV" dự kiến ra mắt vào năm 2026.
Đáng chú ý, công nghệ này sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) chủ động "học hỏi" từ hành vi của các tài xế giàu kinh nghiệm, qua đó cải thiện khả năng vận hành của xe và tăng cường an toàn.
AI sẽ thu thập và phân tích dữ liệu, giúp tối ưu hóa các phản xạ và quyết định của hệ thống trong các tình huống giao thông phức tạp.
Tuyên bố mới nhất của Honda là một phần trong kế hoạch dài hạn của hãng để bắt kịp với các đối thủ quốc tế như Tesla, BYD vốn đã ứng dụng rất nhiều công nghệ tiên tiến trên xe chạy hoàn toàn bằng điện.
"Chúng tôi cần tạo ra giá trị đủ để giành chiến thắng trên trường quốc tế", Chủ tịch Honda Toshihiro Mibe phát biểu tại một cuộc họp báo ở tỉnh Tochigi.
Trang Trần
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/honda-ra-mat-cong-nghe-tu-lai-su-dung-ai-co-the-tu-hoc-hoi-de-nang-cap-trinh-do-192241011153633385.htm