Tesla ra mắt taxi không người lái

Tesla ra mắt taxi không người lái
3 giờ trướcBài gốc
Sự mong chờ dành cho sự kiện đã lan rộng trên các phương tiện truyền thông xã hội, với những bức ảnh chụp vé mời nhận về nhiều bình luận, bao gồm suy đoán về dự định mới của Tesla.
Tuy nhiên, các nhà đầu tư và phân tích đã cảnh báo về những thách thức đối với công nghệ và tỏ ra không mấy hào hứng. Kế hoạch của ông Musk là vận hành một đội xe taxi tự lái của Tesla mang tên Cybercabs, trong đó hành khách có thể đặt chỗ qua ứng dụng. Ngoài ra, các chủ sở hữu Tesla cá nhân cũng có thể kiếm tiền bằng cách đăng ký xe của họ như một robotaxi trên ứng dụng này.
Sự kiện tối thứ Năm (10/10) tại studio Warner Bros gần Los Angeles, California, có tiêu đề "We, Robot" - ám chỉ đến loạt truyện khoa học viễn tưởng "I, Robot" của nhà văn Mỹ Isaac Asimov, nhưng cũng gợi nhớ đến nhận định của ông Musk rằng Tesla "nên được xem như một công ty robot AI" thay vì chỉ là một nhà sản xuất xe hơi.
Những người tham dự sự kiện bao gồm các nhà đầu tư, phân tích chứng khoán và những người hâm mộ Tesla. Các câu hỏi hàng đầu của họ sẽ là Tesla có thể sản xuất robotaxi nhanh như thế nào, với chi phí bao nhiêu, và quan trọng nhất là Tesla có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ dịch vụ taxi này.
Mọi ánh mắt cũng sẽ đổ dồn vào sự đổi mới của phần mềm tự động lái xe mà công ty đang tiếp thị dưới tên gọi Full Self-Driving (FSD) (Tự lái hoàn toàn) - được nhiều người kỳ vọng sẽ là nền tảng cho robotaxi.
Ông Musk cũng có thể tiết lộ chi tiết về các phiên bản rẻ hơn của các mẫu xe điện hiện tại của Tesla cũng như cập nhật về robot hình người Optimus.
Hoàng Nam
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/tesla-ra-mat-taxi-khong-nguoi-lai.html