20 đơn vị có tỷ lệ giải ngân cao hơn bình quân của cả nước

20 đơn vị có tỷ lệ giải ngân cao hơn bình quân của cả nước
3 giờ trướcBài gốc
Báo cáo tại cuộc họp, Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết: năm 2024, tỉnh được Chính phủ giao kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước là hơn 8.269 tỷ đồng. Đến nay, HĐND và UBND tỉnh đã phân bổ kế hoạch vốn hơn 7.266 tỷ đồng.
Tính đến cuối tháng 9.2024, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh đạt 40,7% so với kế hoạch vốn được Thủ tướng Chính phủ giao và đạt 45,4% so với kế hoạch vốn được UBND tỉnh giao thực tế. Ước đến hết tháng 10.2024, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh đạt 48,9% so với kế hoạch vốn được Thủ tướng Chính phủ giao và đạt 54,6% so với kế hoạch vốn được UBND tỉnh giao thực tế. Hiện, toàn tỉnh có 20 đơn vị đạt mức giải ngân cao hơn tỷ lệ giải ngân bình quân của cả nước.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hòa Nam phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Nam
Cũng tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành, địa phương, chủ đầu tư dự án đã trình bày nhiều nguyên nhân, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án trên địa bàn.
Để giải ngân hết số vốn được giao trong 2 tháng cuối năm, phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hòa Nam yêu cầu chủ đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh phải chủ động xây dựng kế hoạch, có giải pháp cụ thể; đồng thời, giao Sở Tài nguyên và Môi trường sớm tham mưu văn bản cho UBND tỉnh thống nhất các bước thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với các dự án vướng mặt bằng.
Bên cạnh đó, UBND các huyện, thị, thành phố cần xây dựng lộ trình triển khai từng dự án cụ thể. Các chủ đầu tư các dự án phải cam kết tỷ lệ giải ngân theo từng tháng; bảo đảm giải ngân vốn đầu tư công tháng sau cao hơn tháng trước; quá trình triển khai có vướng mắc vượt thẩm quyền cần sớm đề ra các giải pháp trình UBND tỉnh xem xét, có hướng tháo gỡ kịp thời…
Kim Thu
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/20-don-vi-co-ty-le-giai-ngan-cao-hon-binh-quan-cua-ca-nuoc-post394389.html