26 tổ chức, cá nhân nộp thuế tiêu biểu tỉnh Thái Bình được biểu dương

26 tổ chức, cá nhân nộp thuế tiêu biểu tỉnh Thái Bình được biểu dương
2 giờ trướcBài gốc
Các doanh nghiệp được vinh danh phải đạt được các tiêu chí cụ thể: Chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; sản xuất, kinh doanh hiệu quả, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nộp ngân sách kế hoạch năm; tổng số thuế phát sinh nộp ngân sách năm sau cao hơn năm trước; thực hiện tốt việc đăng ký, kê khai, nộp thuế và chế độ sổ sách kế toán, chế độ quản lý sử dụng hóa đơn, chứng từ; nộp đầy đủ các loại thuế đúng hạn, không dây dưa, nợ thuế. Ngoài việc đạt đủ các tiêu chí như trên, thì doanh nghiệp phải đạt tiêu chí năm liền kề trước đó đã được Cục Thuế tỉnh vinh danh.
Cục trưởng Cục thuế tỉnh Thái Bình trao giấy khen cho các doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu năm 2023
Với các tiêu chí lựa chọn, bình xét này, toàn tỉnh có 1 doanh nghiệp được Tổng cục Thuế khen thưởng và 25 doanh nghiệp được Cục Thuế tỉnh Thái Bình khen thưởng. Trong bối cảnh còn khó khăn, nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh, có số nộp ngân sách nhà nước ổn định, như: Công ty CP Quốc tế Bảo Hưng, Tập đoàn ThaiBinh Seed, Công ty CP sản xuất hàng thể thao - Chi nhánh Thái Bình (Công ty Tân Đệ), Công ty CP sợi EIFFE, Công ty CP xăng dầu dầu khí Thái Bình,… và hàng nghìn doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã khắc phục khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh, chấp hành tốt chính sách thuế.
Thực hiện các chính sách hỗ trợ người nộp thuế của Chính phủ, năm 2023, Cục Thuế Thái Bình đã gia hạn thuế giá trị gia tăng cho hơn 800 doanh nghiệp với số tiền gần 440 tỷ đồng, gia hạn thuế thu nhập doanh nghiệp cho 300 doanh nghiệp với số tiền 37 tỷ đồng, giảm thuế bảo vệ môi trường cho 4 doanh nghiệp với số tiền hơn 450 tỷ đồng.
Trong thời gian tới, Cục Thuế Thái Bình cũng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện đăng ký thuế điện tử, kê khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử, hoàn thuế điện tử, hóa đơn điện tử… Cung cấp nhiều hơn nữa các tính năng tiện ích tại Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế (dịch vụ Thuế điện tử) và Thuế điện tử trên điện thoại di động (Etax Mobile) nhằm tiết kiệm thời gian và giảm bớt chi phí cho doanh nghiệp.
Cục Thuế Thái Bình cam kết tiếp tục đồng hành, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc với doanh nghiệp, người nộp thuế; tạo điều kiện thuận lợi trong lĩnh vực thuế để doanh nghiệp, các hộ kinh doanh an tâm, tập trung phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024 và những năm tiếp theo./.
M.Q
Nguồn Kiểm Toán : http://baokiemtoan.vn/26-to-chuc-ca-nhan-nop-thue-tieu-bieu-tinh-thai-binh-duoc-bieu-duong-35843.html