2NE1 gây thất vọng

2NE1 gây thất vọng
3 giờ trướcBài gốc
Vừa qua, 2NE1 đã chính thức khởi động những đêm diễn đầu tiên tại Hàn Quốc, thuộc khuôn khổ world tour của nhóm sau khi tái xuất. Sự kiện nhận được quan tâm lớn từ cộng đồng fan Kpop Gen2, bởi 2NE1 đã trở thành một biểu tượng mang tính huyền thoại của ngành công nghiệp âm nhạc Châu Á.
Nhìn chung, 2NE1 đã có những đêm diễn khởi đầu khá thành công khi "tẩu tán" được lượng vé ấn tượng. Thế nhưng, màn tái xuất của nhóm nhạc huyền thoại Kpop này cũng để lại không ít sự thất vọng cho người hâm mộ khi nhìn ở một số góc độ khác.
Việc YG vội vã để 2NE1 thực hiện tour diễn này vô tình khiến cho sức hút của nhóm chưa thật sự bùng nổ như mong đợi. YG hoàn toàn có thể để 2NE1 cùng nhau tái hợp trong một dự án âm nhạc mới hoàn toàn để thông báo rằng "họ đã thật sự trở lại", khi ấy hiệu ứng khán giả dành cho nhóm cũng như tour diễn sẽ thật sự gây choáng ngợp hơn.
Trên sân khấu đêm diễn đầu tiên tại Hàn Quốc, nhiều người bày tỏ sự ngán ngẫm về sự đầu tư dành cho 2NE1 ngày trở lại. Một sân khấu biểu diễn trông xập xệ, lộn xộn và không thể được mô tả bằng cụm từ hoành tráng. Nhiều người đặt ra câu hỏi phải chăng vì quá vội vã mà YG đã dựng sân khấu một cách tạm bợ cho đêm diễn của 2NE1?
Chưa kể, những vật phẩm được bán ra nhằm phục vụ cho khuôn khổ tour diễn cũng bị đánh giá là quê mùa và thiếu sự đầu tư. Dẫu biết những điều này không làm ảnh hưởng đến chất lượng biểu diễn của 2NE1, nhưng rõ ràng nó khiến cho không ít người hâm mộ cảm thấy thất vọng vì sự hời hợt trong khâu chuẩn bị cho màn tái xuất của nhóm.
Trên sân khấu các đêm diễn, 2NE1 vẫn hừng hực khí thế của một nhóm nhạc cá tính và nổi loạn bậc nhất Kpop. Những ca khúc kinh điển được tái hiện một cách hoàn hảo khiến người hâm mộ như sống lại thời kỳ hoàng kim của nhóm nhạc này.
Tuy nhiên, khi nhìn lại toàn cảnh đêm diễn thì không có quá nhiều yếu tố bất ngờ. Các đêm diễn được thực hiện một cách khuôn khổ và khá nhạt nhòa, gấp rút. Trên mạng xã hội, nhiều người cũng bày tỏ sự không hài lòng về kịch bản đêm diễn của 2NE1 khi cho rằng nó thiếu đi điểm nhấn mang tính chất gây bất ngờ.
Trên thực tế, YG cũng không hứa hẹn quá nhiều vào tour diễn của 2NE1. Bởi ai cũng có thể nhìn thấy được rằng đây là dự án được thực hiện để 2NE1 có thể gặp gỡ lại người hâm mộ trên khắp thế giới sau thời gian tan rã. Cũng có thể xem đây chính là bước đà để 2NE1 được tiếp cận khán giả trước khi trở lại với một dự án âm nhạc thực thụ vào năm sau.
Nhiều năm qua, các thành viên 2NE1 đều tập trung phát triển sự nghiệp cá nhân. Tuy nhiên, chỉ CL là có sự nghiệp solo khả quan trong khi 3 thành viên còn lại là Park Bom, Dara và Minzy khá lận đận. Nhiều fan cũng thừa nhận rằng kể từ khi 2NE1 tan rã, các thành viên gần như mất đi phương hướng và trở nên loay hoay trong việc định hình bản sắc cá nhân. Có thể thấy được ảnh hưởng của 2NE1 đến sự nghiệp của 4 thành viên là quá lớn, thế nên trong giai đoạn tan rã họ đã sa sút thấy rõ.
Thế nên khi thông tin 2NE1 tái hợp, người hâm mộ kỳ vọng một lần nữa 4 cô gái sẽ bổ trợ hoàn hảo cho nhau để tỏa sáng lần nữa. Có thể khi solo, 4 cô gái này gặp khá nhiều khó khăn nhưng khi để hội ngộ trên danh nghĩa 2NE1 thì đó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.
Trên thực tế, 2NE1 có nền tảng quá hoàn hảo khi là nhóm nhạc thuộc hàng huyền thoại của Kpop. Chính vì vậy, dù ở năm 2025 hay thậm chí 5, 10 năm sau thì thông báo nhóm tái hợp vẫn sẽ gây sốt trong cộng đồng người hâm mộ. Việc YG cần làm chính là định hình được đường dài cho 2NE1 để nhóm không bị hụt hơi và gây thất vọng về màn tái xuất khủng nhất Kpop này.
Mặc dù có nhiều lợi thế như danh tiếng, hậu thuẫn từ YG nhưng rõ ràng 2NE1 cũng sẽ đối mặt với không ít khó khăn. Bởi dù sao nhóm cũng đã dừng hoạt động khá lâu, trong thời gian đó nhiều nhóm nhạc tân binh đã phát triển như vũ bão và tạo ra được chỗ đứng mới trong thị trường.
Nhiều năm qua, Kpop cũng chứng kiến việc nhiều nghệ sĩ gạo cội tái xuất lại thị trường âm nhạc. Tuy nhiên, chưa có một cái tên nào thật sự bùng nổ và lấy lại được hào quang trong quá khứ. Thế nên vẫn còn quá sớm để nói về việc 2NE1 sẽ làm được gì sau chuỗi tour diễn này. Nhưng rõ ràng với một cái tên nhiều tài nguyên để khai thác như 2NE1, hy vọng YG Entertainment sẽ không để màn tái xuất của nhóm gây thất vọng trong tương lai.
Minh Quân
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/am-nhac/2-ne-1-gay-that-vong-202410111547454626.html