3 đồ uống giải độc giúp tăng cường sức khỏe

3 đồ uống giải độc giúp tăng cường sức khỏe
19 giờ trướcBài gốc
NỘI DUNG
1. Nước giải độc dưa hấu bạc hà
2. Nước uống giải độc chanh gừng
3. Nước ép củ cải đường giải độc
Mặc dù gan, ruột và thận là những cơ quan giúp cơ thể giải độc một cách tự nhiên nhưng việc bổ sung các loại đồ uống cụ thể trong chế độ ăn uống có thể cải thiện quá trình hydrat hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng. Một số loại nước uống giải độc chứa rất ít calo và là một thức uống lành mạnh, mang lại một số lợi ích cho sức khỏe.
Dưới đây là 3 đồ uống giải độc thơm ngon có thể có tác động tích cực đến sức khỏe.
1. Nước giải độc dưa hấu bạc hà
Nước giải độc dưa hấu bạc hà có nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Nước giải độc dưa hấu bạc hà là một công thức của loại nước uống ngon và dưỡng ẩm, tăng mức độ hydrat hóa. Bằng cách pha nước dưa hấu, bạc hà, chanh và gừng sẽ tạo ra một loại đồ uống không chỉ làm dịu cơn khát mà còn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết.
Dưa hấu giúp cơ thể giải độc, loại bỏ độc tố dư thừa với đặc tính dưỡng ẩm và có khả năng hỗ trợ huyết áp. Nó cũng rất tốt cho việc giảm mỡ và chức năng miễn dịch tổng thể.
Dưa hấu chứa citrulline, một loại acid amin giúp cải thiện chức năng gan bằng cách lọc và loại bỏ amoniac, chất có thể gây tổn hại tế bào. Chất citrulline trong dưa hấu đã được chứng minh là làm giảm sự tích tụ chất béo trong tế bào mỡ, do đó giúp giảm chỉ số cơ thể. Hàm lượng vitamin C trong dưa hấu cũng cực kỳ cao, giúp ích cho chức năng miễn dịch tổng thể.
Bạc hà hỗ trợ tiêu hóa có thể cải thiện hội chứng ruột kích thích - một rối loạn đường tiêu hóa phổ biến với các triệu chứng tiêu hóa như đau dạ dày, đầy hơi, đầy hơi...
2. Nước uống giải độc chanh gừng
Nước uống giải độc chanh gừng mang lại nhiều tác dụng bổ ích cho cơ thể nhờ hỗn hợp gừng và chanh, mỗi loại đều có nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe, giúp làm dịu cơ thể, cân bằng tâm trí và một cơ thể tự nhiên.
Bắt đầu ngày mới một cách sảng khoái với đồ uống giải độc chanh gừng giúp tiếp thêm sinh lực cho các giác quan và khởi động quá trình trao đổi chất. Đơn giản chỉ cần trộn chanh và gừng vào nước ấm để tạo ra một loại đồ uống nhẹ nhàng hỗ trợ tiêu hóa và mang lại lợi ích chống viêm. Hương vị của chanh kết hợp với vị cay ấm của gừng tạo nên một thức uống cho một ngày nhiều năng lượng.
Nước chanh gừng thúc đẩy quá trình thanh thải glucose ở các mô ngoại biên phản ứng với insulin, góp phần điều chỉnh lượng đường trong máu. Bảo vệ hệ vi sinh vật đường ruột và có thể có tác dụng kích thích thúc đẩy quá trình tiêu hóa tốt. Bảo vệ sức khỏe tim mạch nhờ các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, các hoạt chất trong củ gừng tươi như gingerols, có đặc tính chống viêm dẫn đến giảm đau có thể giúp giảm đau đầu, đau khớp như một bệnh mạn tính và đau cơ. Ngoài ra, sự kết hợp giữa tác dụng trao đổi chất của gừng và tác dụng giải độc của chanh giúp giảm cân. Gừng được biết đến là chất đốt cháy chất béo và calo trong cơ thể.
3. Nước ép củ cải đường giải độc
Nước ép củ cải đường chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu.
Uống nước ép củ cải đường bổ sung chất điện giải và giữ cho cơ thể được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu. Nước ép củ cải đường chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin. Uống nước ép củ cải đường giúp tăng cường acid ascorbic, vitamin E, carotenes, acid phenolic và phytoestrogen cho cơ thể. Điều này giúp cải thiện chức năng tim và khả năng miễn dịch.
Uống nước ép củ cải đường cũng cung cấp nồng độ kali cao. Nước ép củ cải mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng hơn so với việc tiêu thụ củ cải nấu chín vì nhiệt làm giảm hàm lượng chất dinh dưỡng.
Uống nước ép củ cải đường là một trong những cách tốt nhất để giải độc cơ thể, tăng cường chức năng của các hệ thống cơ thể.
Một hợp chất quan trọng được tìm thấy trong nước ép củ cải đường là nitrat. Nitrat có trong thực phẩm nguyên chất như củ cải đường thực sự rất có lợi. Trong cơ thể con người, nitrat vô cơ chuyển hóa thành ocid nitric có tác dụng làm thư giãn và làm giãn mạch máu. Củ cải đường hấp thụ nitrat từ đất, giống như nhiều loại rau lá xanh khác, chẳng hạn như bắp cải và rau diếp.
Ngoài nitrat, một cốc (khoảng 136 gam) củ cải sống dùng để làm nước ép củ cải đường còn chứa nhiều các vitamin, khoáng chất có lợi khác cho sức khỏe tổng thể.
Mỹ Uyên
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/3-do-uong-giai-doc-giup-tang-cuong-suc-khoe-169241008103309742.htm