3 yếu tố để hiện thực hóa đô thị trung tâm hành chính mới, tích hợp các chức năng đô thị ở mức độ cao cho Đồng Nai

3 yếu tố để hiện thực hóa đô thị trung tâm hành chính mới, tích hợp các chức năng đô thị ở mức độ cao cho Đồng Nai
2 giờ trướcBài gốc
Đại diện Tập đoàn Nikken Sekkei LTD trình bày tham luận tại hội thảo. Ảnh: Phạm Tùng
Theo đại diện Tập đoàn Nikken Sekkei LTD, quan điểm phát triển đô thị trung tâm hành chính trong thời đại mới sẽ là trung tâm của vùng, là trung tâm thúc đẩy phát triển kinh tế và là nơi thể hiện bản sắc của vùng, nơi tiên phong trong việc đáp ứng nhu cầu mới của xã hội.
Đại diện Tập đoàn Nikken Sekkei LTD cũng chia sẻ kinh nghiệm phát triển đô thị trung tâm mới của tỉnh Saitama của Nhật Bản. Theo đó, trung tâm mới của tỉnh Saitama cũng được phát triển từ khu vực sản xuất công nghiệp và ga đường sắt hàng hóa với diện tích 50 hécta. Khi được phát triển thành trung tâm mới của tỉnh Saitama, cơ cấu sử dụng đất được bố trí cho các công trình hành chính làm trung tâm, phát triển hỗn hợp đa chức năng thương mại dịch vụ, văn phòng, văn hóa thể thao, đầu mối giao thông, công viên cây xanh, nhà ở.
Đồng thời, hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt, đường cho người đi bộ được áp dụng tiêu chuẩn cao nhất, đi ngầm và đi trên cao, giao khác mức. Quảng trường xanh trung tâm, không gian kết nối lịch sử trở thành nơi được cư dân yêu mến.
Theo đánh giá của đại diện Tập đoàn Nikken Sekkei LTD, thành phố Biên Hòa có vai trò, vị trí tương đồng với thành phố Saitama của vùng đô thị Tokyo.
Phạm Tùng
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/kinh-te/202410/3-yeu-to-de-hien-thuc-hoa-do-thi-trung-tam-hanh-chinh-moi-tich-hop-cac-chuc-nang-do-thi-o-muc-do-cao-cho-dong-nai-1e0526d/